Hà Nội: Từ 0h ngày 16/3, quán game, Internet được mở cửa trở lại

Google News

Từ 0h ngày 16/3, Hà Nội cho phép các tuyến xe liên tỉnh hoạt động trở lại bình thường; quán game, internet cũng được hoạt động trở lại.

Chiều 15/3, Hà Nội họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, từ 0h ngày 16/3, Hà Nội cho phép xe vận chuyển liên tỉnh được chở đúng số người theo số ghế thiết kế theo quy định hiện hành. Trước đó, Hà Nội yêu cầu các xe khách liên tỉnh, xe bus chỉ được chở 50% số ghế để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19.
Ha Noi: Tu 0h ngay 16/3, quan game, Internet duoc mo cua tro lai
 Hà Nội cho phép quán game, internet hoạt động trở lại từ 0h ngày 16/3. 
Ông Dũng cũng cho biết, thành phố cho phép các quán game, internet được hoạt động trở lại trong tình hình mới, đảm bảo việc phòng chống dịch bệnh. Người đến chơi phải khai báo y tế đầy đủ. Quán phải đảm bảo khoảng cách 1m giữa người với người, hoặc có tấm chắn giữa người với người.
Hà Nội đã qua 28 ngày không ghi nhận ca mắc mới. Thành phố cũng đã tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho 90 cán bộ y tế tuyến đầu phòng dịch và tiếp tục thực hiện theo kế hoạch ở các quận huyện; tất cả đều có sức khỏe bình thường.
Thành phố đã xét nghiệm COVID-19 cho 1.391/4.000 mẫu ở các khu vực có nguy cơ; tất cả đều âm tính. Đồng thời thành phố sẽ hoàn thành tiêm chủng đợt 1 vắc-xin mũi thứ nhất cho 8.000 người theo kế hoạch với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Nhấn mạnh về nguy cơ dịch COVID-19 ở Hà Nội vẫn ở mức cao trên Tuổi Trẻ, phó chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cũng lưu ý đã có những dấu hiệu chủ quan của người dân. "Nếu không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, để 1 ca nhiễm thì cuộc sống, an sinh xã hội sẽ rất khó khăn", - ông Dũng cho biết thêm.
Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cũng cho biết, mặc dù dịch COVID-19 trên địa bàn Hà Nội đã được kiểm soát nhưng nguy cơ lây lan của dịch vẫn còn ở mức cao vì một số người dân bắt đầu có tâm lý chủ quan, không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; các hàng quán vỉa hè mặc dù không được phép hoạt động nhưng đã bắt đầu mở bán trở lại.
Để ngăn chặn các nguy cơ của dịch, các đơn vị, địa phương cần tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương, thành phố Hà Nội về phòng, chống dịch, tránh tâm lý lơ là, chủ quan khi Hà Nội nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch trong điều kiện bình thường mới; yêu cầu các tổ chức, cơ quan và nhân dân thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” của Bộ Y tế, khai báo y tế bằng mã QR code…
>>> Mời các bạn xem thêm video: Lén lút cho gần 50 người chơi game giữa mùa dịch

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp

Ánh Dương

>> xem thêm

Bình luận(0)