Hà Nội: Tăng cường CSGT tại các nút giao đường sắt nguy hiểm

Google News

(Kiến Thức) - Hàng loạt chiến sĩ cảnh sát giao thông đã được điều động túc trực tại các điểm giao với đường sắt với đường bộ không có rào chắn cảnh báo để đảm bảo an toàn giao thông cho nhân dân vui xuân đón Tết.

Sáng sớm ngày 15/2 (30 tết Âm lịch), Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường sắt, CATP Hà Nội đã tổ chức ra quân bố trí cán bộ chiến sĩ tại các điểm giao với đường sắt với đường bộ không có rào chắn cảnh báo để đảm bảo an toàn giao thông cho nhân dân vui xuân đón Tết.
Đại úy Đặng Hồng Giang - Đội trưởng Đội CSGT đường sắt cho biết, toàn thành phố hiện có 580 đường ngang giao với đường sắt, trong đó 184 hợp pháp có phòng vệ bằng người gác, hệ thống chuông báo tự động và biển báo. Ngoài ra điểm giao đường bộ đường sắt dân sinh tự phát có 396 điểm tiềm ẩn nhiều nguy hiểm về tai nạn giao thông.
Riêng khu vực nội thành, tại đường Ngọc Hồi, Thanh Trì có 94 điểm ngang, 53 điểm cảnh báo tự động, 35 điểm có rào chắn, người gác nhưng chỉ có 6 điểm đầy đủ biển báo và người gác.
 Chiến sĩ CSGT túc trực tại các điểm giao đường bộ với đường sắt.
Để đảm bảo an toàn giao thông, cảnh báo tai nạn đường sắt Đội CSGT đường sắt vẫn phối hợp cùng chính quyền địa phương nơi có đường sắt đi qua tổ chức tuyên truyền cho người dân nhằm nâng cao ý thức khi tham gia giao thông. Đặc biệt trong công tác tuyên truyền đơ vị vẫn khuyến cáo người dân không sử dụng bia rượu khi điều khiển phương tiện. Công tác tuyên truyền càng được đẩy mạnh vào dịp Tết cổ truyền khi mùa lễ hội đã cận kề.
Theo thống kê trong năm 2017, Đội CSGT đường sắt đã trực tiếp tổ chức ký cam kết 500 tổ dân phố, cụm dân cư dọc các tuyến đường sắt trên địa bàn thành phố. Đã có 707 lượt tưyên truyền lưu động, duy trì 9 cụm loa trên các điểm giao cắt quan trọng và 84 buổi nói chuyện trực tiếp với người dân cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn tai nạn đường sắt.
 
 
 
 
 
 
Trong quá trình làm nhiệm vụ, Đội CSGT đường sắt đã phát hiện nhiều bất hợp lý như khu vực cầu Quán Gánh, Nhị Khê, Thường Tín tại km 14+500 là khu vực ra vào khu dân cư đông đúng giáp với QL1A không hề có rào chắn cảnh báo. Nhưng cách đó khoảng 500 m về hướng Hà Nội lại được trang bị đầy đủ barie, chuông cảnh báo và bảo vệ trực để phục vụ duy nhất lối ra vào 1 trạm thú y.
Trong năm 2018, Đội CSGT đường sắt tiếp tục rà soát kiến nghị các cơ quan chức năng bố trí hợp lý hơn nữa những điểm cảnh báo nguy hiểm tại các khu vực đường ngang và kiềm chế không để phát sinh những lối dân sinh tự phát.
Chứng kiến sự có mặt của lực lượng CSGT tại các đường ngang nguy hiểm nhiều người dân đã tỏ ra vô cùng tin tưởng. Bác Nguyễn Anh Thêm (SN 1962 ở Văn Giang, Hưng Yên) cho biết, tôi làm nghề hàng xén thường xuyên đi lại giao hàng tại Thường Tín hay phải qua lại đường sắt, có những thời điểm cảm thấy nguy hiểm khi bẵng đi mải suy nghĩ thấy tàu hỏa đi qua tại những khu đường ngang không có rào chắn cảnh báo mà mình phải đi qua. Cho nên khi có CSGT trực tại những khu vực trên người dân chúng tôi vô cùng yên tâm.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)