Hà Nội: Rơi nước mắt cảnh bệnh nhân nghèo ra "đứng đường" sau vụ cháy

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người nhà bệnh nhân có con em đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đứng dài dọc đường Đê La Thành sáng nay (18/9) vì toàn bộ tài sản, tiền bạc đã bị cháy rụi.

Sáng 18/9, nhiều người nhà bệnh nhân có con em đang phải chữa bệnh tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) tập trung đứng rất đông dọc đường Đê La Thành (quận Đống Đa, Hà Nội), nơi xảy ra vụ cháy gây thiệt hại 10 ngôi nhà vào chiều tối ngày (17/9).
Ha Noi: Roi nuoc mat canh benh nhan ngheo ra
 Hiện trường vụ cháy ngổn ngang vật dụng.
Trên gương mặt vẫn in hằn nỗi sợ hãi, bà Nguyễn Thị Chính (quê ở TP Hải Phòng) là một trong những người thuê trọ bị cháy rụi hết toàn bộ đồ đạc,  liên tục gạt nước mắt kể: “Tôi thuê trọ hơn 1 năm nay ở trong khu nhà trọ gần Bệnh viện Nhi Trung ương để ăn ở, chăm sóc cho cháu nội là 4 tuổi bị bệnh ung thư dây thần kinh sau thận, giai đoạn cuối.
Chiều qua, tôi định đưa cháu về nhà trọ lúc hơn 16h chiều, nhưng một số người nhà bệnh nhân khác thông báo ở lại viện vì có đoàn từ thiện đến trao tặng quà 1 triệu đồng.
Tôi nghĩ ở lại để được nhận và thêm được phần nào chi phí cho cháu. Đến gần 18h cùng ngày thì thấy mọi người hớt hải bảo xóm trọ cháy hết rồi”.
Bà Chính nghẹn ngào rồi nói tiếp: “Lúc này, tôi cùng con dâu ôm cháu vội vã chạy về thì lúc này ngọn lửa lớn đã bao trùm toàn bộ khu nhà trọ. Tôi với con bất lực đứng nhìn bên ngoài. Lo cho cháu chữa bệnh lâu dài nên tôi cũng sắm sửa nhiều đồ đạc, hơn 3 triệu đồng để ở phòng trọ cũng cháy rụi”.
Ha Noi: Roi nuoc mat canh benh nhan ngheo ra
 Bà Chính bật khóc vì vụ cháy đã thiêu rụi hết tiền, đồ đạc của bà cùng con cháu trong khu nhà trọ.
Bà Chính cho hay, cả đêm hôm qua bà cùng con dâu và cháu Duy đi tá túc nhờ những hộ dân, lang thang vật vờ ngoài đường cho tới khi trời sáng vì tiền không còn nữa để thuê nhà trọ.
“Sáng nay, tôi bảo con dâu bắt taxi đưa cháu về quê rồi bảo người thân ở nhà trả tiền taxi. Còn tôi nán ở lại xem tài sản còn gì không”, bà Chính nghẹn ngào.
Tương tự hoàn cảnh bà Chính, gia đình bà Trần Thị Huê (61 tuổi, ở Quảng Trị) thuê trọ cũng bị cháy rụi toàn bộ giấy tờ bệnh án, đồ đạc cùng số tiền 10 triệu đồng.
Ha Noi: Roi nuoc mat canh benh nhan ngheo ra
Đôi mắt bà Huê đỏ hoe, chưa hết hoảng sợ sau vụ cháy.
Bà Huê rơm rớm nước mắt, kể lại với PV, cách đây gần 1 tháng cháu bà được đưa ra Bệnh viện Nhi Trung ương để mổ tim. Bà cùng con thuê căn nhà trọ trong ngõ với giá 2,4 triệu đồng/tháng. Sau khi cháu hoàn thành ca mổ, định chiều nay (18/9) sẽ đưa cháu về quê.
“Hôm qua chúng tôi phải đi ngủ nhờ, cả đêm xót tiền không thể nào chợp mắt được. Số tiền 10 triệu đó gia đình phải đi vay mượn chữa trị cho cháu vậy mà bị cháy hết. Cũng may vụ hoả hoạn xảy ra vào buổi chiều, nếu cháy lúc nửa đêm thì chúng tôi khó giữ được tính mạng”, bà Huê nói.
Thêm một trường hợp khác, là bà Nguyễn Thị Đông (quê huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) cũng thuê trọ và bị lửa bị cháy hết toàn bộ quần áo, đồ đạc. Từ tối qua tới giờ bà Đông vẫn mặc nguyên một bộ quần áo cũ trên người.
Ghi nhận của PV Kiến Thức trong sáng nay, cơ quan Công an vẫn phong tỏa hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân.
Mạnh Hưng

Bình luận(0)