Xử lý nghiêm Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Đồng vì thiếu trung thực

Google News

(Kiến Thức) - Theo lãnh đạo UBND huyện Hoài Đức, những phản ánh về việc trường Tiểu học Sơn Đồng lạm thu là đúng sự thật, và sẽ xử lý nghiêm Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Đồng vì thiếu trung thực.

Liên quan đến sự việc trường Tiểu học Sơn Đồng (Hoài Đức, Hà Nội) bị tố lạm thu gây bức xúc dư luận, trao đổi với báo chí, ông Đỗ Đức Trung - Phó chủ tịch UBND huyện Hoài Đức cho biết, những phản ánh của phụ huynh và báo chí về việc trường Tiểu học Sơn Đồng thu sai là đúng sự thật.
Theo ông Trung, trường Tiểu học Sơn Đồng đã thu 12 trong số 19 khoản tiền. Tuy nhiên, do sự việc diễn ra vào ngày 4/9 nên huyện chủ trương để khai giảng xong và đến ngày 5/9, UBND huyện đã chỉ đạo trường dừng thu.
Xu ly nghiem Hieu truong truong Tieu hoc Son Dong vi thieu trung thuc
 Trường Tiểu học Sơn Đồng (Hoài Đức, Hà Nội).
Ông Trung cho hay, trong số 12 khoản đã thu, tiền học thêm hè gồm dạy Toán, Tiếng Việt, kỹ năng sống nhưng theo quy định, chỉ được học thêm về kỹ năng sống, thể thao, khiêu vũ.
Thứ 2 là khoản khác là thu tiền bảng tương tác thông minh, các quỹ phụ huynh, tiền tin học (tu sửa máy tính) …, đã thu là sai vì chưa bàn bạc với phục huynh.
Tiếp đó là tiền quỹ phụ huynh cũng không đúng vì việc thành lập ban đại diện cha mẹ học sinh phải trên cơ sở phụ huynh các lớp, tiến tới bầu của trường. Thời điểm ngày 26/8, ban đại diện cha mẹ học sinh chưa được thành lập.
Bên cạnh đó, trường Tiểu học Sơn Đồng chưa thu một số khoản được thu theo quy định như tiền bảo hiểm y tế (thu hộ), nuôi bán trú, đồ dùng phục vụ bán trú, tiền học hai buổi trong ngày.
Ông Trung khẳng định, những sai phạm nói trên là của tập thể lãnh đạo trường Tiểu học Sơn Đồng, trong đó Hiệu trưởng nhà trường - bà Nguyễn Kim Oanh chịu trách nhiệm cao nhất.
Xu ly nghiem Hieu truong truong Tieu hoc Son Dong vi thieu trung thuc-Hinh-2
 Hàng trăm phụ huynh bức xúc trước thái độ của bà Oanh (ảnh nhỏ) tại buổi họp chiều ngày 4/9.
Giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh học sinh cũng có phần sai. Ngoài ra, Phòng GD&ĐT cũng phải kiểm điểm nghiêm túc về việc này.
Ông Trung cho biết thêm, phía UBND huyện Hoài Đức chưa có kết luận vụ việc, đang rà soát để đảm bảo chính xác, khách quan, báo cáo trung thực.
Tuy nhiên, trong tháng 9/2018, UBND huyện sẽ ban hành kết luận chính thức, cũng như thông tin về hình thức xử lý các cá nhân liên quan trên tinh thần nghiêm túc, không để "con sâu làm rầu nồi canh".
Đặc biệt, việc trường nhiều lần khẳng định chưa thu cũng là một tình tiết tăng nặng trong quá trình xem xét xử lý kỷ luật.
Bảo Ngân

Bình luận(0)