Hà Nội: Miễn phí vé tàu Cát Linh - Hà Đông 15 ngày đầu

Google News

(Kiến Thức) -  UBND TP Hà Nội đề nghị HĐND TP Hà Nội miễn phí cho hành khách đi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông trong 15 ngày đầu.

Liên quan đến thông tin giá vé tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, chiều ngày 5/3, trả lời báo chí ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Một đường sắt Hà Hà Nôi cho biết, sáng cùng ngày UBND TP Hà Nội đã thống nhất giá vé và có tờ trình HĐND TP vào tuần sau về việc áp dụng chính sách miễn giảm giá vé với các đối tượng ưu tiên như xe buýt hiện nay khi đi tuyến tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Ha Noi: Mien phi ve tau Cat Linh - Ha Dong 15 ngay dau
 Đoàn tàu đô thị Cát Linh - Hà Đông chạy qua đoạn hồ Hoàng Cầu. Ảnh: TTXVN.
Đối với giá vé lượt thấp nhất sẽ là 8.000 đồng; vé ngày là 30.000 đồng/ngày; vé tháng cho hành khách phổ thông là 200.000 đồng/tháng. Giá vé này áp dụng trong thời gian thí điểm vận hành thương mại, và có bảo hiểm hành khách cugf các chi phí trung gian thanh toán nếu có và được thành phố trợ giá.
Theo ông Trường, tính toán lượt vé sẽ thực hiện theo công thức giá vé (đồng) là 7.000 + 600 x khoảng cách đi lại (km), nhưng tiền vé sẽ được làm tròn theo đơn vị nghìn đồng.
Ông Trường chia sẻ thêm, để khắc phục nhược điểm của vé tháng như xe buýt hiện nay, vé tháng tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ được tính bằng 30 ngày từ thời điểm mua, việc này nhằm khuyến khích người dân mua vé tháng tại bất kỳ thời điểm nào trong tháng.
"Công ty cũng đề xuất một hình thức vé mới là vé theo ngày (mua một lần đi cả ngày, không giới hạn số lượt) để thu hút khách tham quan, khách du lịch, nhất là trong giai đoạn đầu," ông Trường nói với báo giới.
Ngoài ra, UBND TP Hà Nội cũng đề nghị HĐND TP Hà Nội miễn phí cho hành khách đi tuyến đường sắt này trong 15 ngày đầu.
Bảo Ngân (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)