Để phục vụ cho kế hoạch tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi vào vận hành thương mại từ tháng 4/2019, đơn vị tiếp nhận, vận hành vừa đưa ra phương án vận hành, trong đó có chạy tàu miễn phí nửa tháng để người dân Thủ đô trải nghiệm.Tuyến có thời gian hoạt động từ 5h đến 23h hàng ngày; tần suất 5 đến 10 phút/ chuyến; mỗi lần tiếp cận ga, đoàn tàu sẽ dừng khoảng 30 giây để hành khách lên xuống.Phía trong nhà ga, các khu vực quầy "check in" đã cơ bản được lắp đặt đầy đủ.Tàu chạy có vận tốc tối đa 80km/h, tuy nhiên vận tốc khai thác bình quân sẽ chạy ở tốc độ 35km/h và tốc độ cho phép chạy đến 65km/h.Với tốc độ trên và được chạy trên đường không có chướng ngại vận, từ bến xe Yên Nghĩa đến ga Cát Linh và ngược lại (dài 13,1km) Metro số 2A sẽ chạy ổn định hết 15 - 20 phút/lượt.Để vận hành các đoàn tàu, Metro Hà Nội sẽ sử dụng 651 nhân sự. Thời gian đầu, sinh viên tình nguyện hướng dân khách lên, xuống tàuThang cuốn đưa hành khách lên nhà ga, tuy nhiên thang không có mái che nên phần nào phương an giữ vệ sinh hoặc mua bẩn sẽ ảnh hưởng đến trang thiết bị. Nhà ga khu vực Thượng Đình.Nhà ga cuối Cát Linh cơ bản đã hoàn thành.Với mục tiêu tăng năng lực cho vận tải công cộng Hà Nội, từ tháng 10/2011 tuyến ĐSĐT đầu tiên Hà Nội Cát Linh – Hà Đông đã được khởi công.Sau hơn 7 năm thi công, với nhiền lần vỡ tiến độ từ tháng 9/2018 dự án đã đi vào vận hành thử nghiệm và có mục tiêu đưa vào hoạt động thương mai trước Tết.Tuy nhiên, mục tiêu này đã không thực hiện được và đến nay dự án được Bộ GTVT thông tin sẽ vận hành chính thức từ tháng 4/2019.Chỉ còn hơn 1 tháng nữa dự kiến sẽ đưa vào khai thác, tuy nhiên một số hạng mục nhỏ ở nhiều nha ga vẫn nhếch nhác, bẩn thỉu. Nước ứ đọng thành vũng lớn trước cửa thanh máy. Tấm kính lan can bị vỡ vẫn chưa được thay mới.Đường ống nước thải mưa bị bục chảy xuống mặt đường Nguyễn Trãi. Sơn bong tróc, nham nhở ở một số nhà ga tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Để phục vụ cho kế hoạch tàu
đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi vào vận hành thương mại từ tháng 4/2019, đơn vị tiếp nhận, vận hành vừa đưa ra phương án vận hành, trong đó có chạy tàu miễn phí nửa tháng để người dân Thủ đô trải nghiệm.
Tuyến có thời gian hoạt động từ 5h đến 23h hàng ngày; tần suất 5 đến 10 phút/ chuyến; mỗi lần tiếp cận ga, đoàn tàu sẽ dừng khoảng 30 giây để hành khách lên xuống.
Phía trong nhà ga, các khu vực quầy "check in" đã cơ bản được lắp đặt đầy đủ.
Tàu chạy có vận tốc tối đa 80km/h, tuy nhiên vận tốc khai thác bình quân sẽ chạy ở tốc độ 35km/h và tốc độ cho phép chạy đến 65km/h.
Với tốc độ trên và được chạy trên đường không có chướng ngại vận, từ bến xe Yên Nghĩa đến ga Cát Linh và ngược lại (dài 13,1km) Metro số 2A sẽ chạy ổn định hết 15 - 20 phút/lượt.
Để vận hành các đoàn tàu, Metro Hà Nội sẽ sử dụng 651 nhân sự. Thời gian đầu, sinh viên tình nguyện hướng dân khách lên, xuống tàu
Thang cuốn đưa hành khách lên nhà ga, tuy nhiên thang không có mái che nên phần nào phương an giữ vệ sinh hoặc mua bẩn sẽ ảnh hưởng đến trang thiết bị.
Nhà ga khu vực Thượng Đình.
Nhà ga cuối Cát Linh cơ bản đã hoàn thành.
Với mục tiêu tăng năng lực cho vận tải công cộng Hà Nội, từ tháng 10/2011 tuyến ĐSĐT đầu tiên Hà Nội Cát Linh – Hà Đông đã được khởi công.
Sau hơn 7 năm thi công, với nhiền lần vỡ tiến độ từ tháng 9/2018 dự án đã đi vào vận hành thử nghiệm và có mục tiêu đưa vào hoạt động thương mai trước Tết.
Tuy nhiên, mục tiêu này đã không thực hiện được và đến nay dự án được Bộ GTVT thông tin sẽ vận hành chính thức từ tháng 4/2019.
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa dự kiến sẽ đưa vào khai thác, tuy nhiên một số hạng mục nhỏ ở nhiều nha ga vẫn nhếch nhác, bẩn thỉu.
Nước ứ đọng thành vũng lớn trước cửa thanh máy.
Tấm kính lan can bị vỡ vẫn chưa được thay mới.
Đường ống nước thải mưa bị bục chảy xuống mặt đường Nguyễn Trãi.
Sơn bong tróc, nham nhở ở một số nhà ga tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.