Hà Nội mà “bung”, “toang”, Chủ tịch UBND TP có chịu trách nhiệm?

Google News

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, Chủ tịch Hà Nội đã hứa rất rõ ràng: Nếu "toang" thì anh ấy sẽ chịu trách nhiệm. Cần phải xem Hà Nội có "toang" hay không thì mới tính xem xử lý như thế nào.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/2, PV đã dành câu hỏi cho Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng về việc báo chí có quy định phát ngôn của báo chí, nếu nói sai thì phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật. Vậy, nếu người đứng đầu các cơ quan đơn vị không thực hiện được lời hứa của mình thì có chịu trách nhiệm gì không hay chỉ hứa suông, hứa cho vui mồm và phải chịu trách nhiệm trước ai?
Ha Noi ma “bung”, “toang”, Chu tich UBND TP co chiu trach nhiem?
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh. 
PV dẫn ví dụ cụ thể như tại cuộc họp gần đây của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của Hà Nội, người đứng đầu Hà Nội, Chủ tịch UBND TP. Chu Ngọc Anh có nói rằng: “Tôi hứa với các đồng chí nếu Hà Nội mà "bung", mà "toang" thì tôi chịu trách nhiệm. Tôi hứa với các đồng chí tôi chịu trách nhiệm mà chẳng hứa thì tôi cũng chịu trách nhiệm”.
Đồng thời đặt tiếp câu hỏi, vậy nếu Hà Nội mà "bung", mà "toang" thật thì Chủ tịch Chu Ngọc Anh phải chịu trách nhiệm như thế nào, có bị kỷ luật không? Hà Nội liệu bây giờ có đang chủ quan trong phòng, chống dịch không?
Trả lời câu hỏi trên, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo nói rằng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã hứa rất rõ ràng: Nếu "toang" thì anh ấy sẽ chịu trách nhiệm. Cần phải xem Hà Nội có "toang" hay không thì mới tính xem xử lý như thế nào.
Liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Hà Nội, tính đến ngày 2/2, Hà Nội thông báo ghi nhận ca bệnh COVID-19 thứ 20, bệnh nhân 51 tuổi, là F1 của bệnh nhân 1814. Dự kiến ngày 2/2, Hà Nội sẽ có chỉ thị mới về chống dịch với các cấp độ tăng hơn giai đoạn trước. Từ 2/2, Hà Nội cũng đã dừng hoạt động các quán game, Internet...
Tại buổi họp báo, lãnh đạo Bộ Y tế cũng cho rằng Hà Nội cần thay đổi chiến lược, nâng các biện pháp chống dịch cao hơn một mức, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 hoặc hạn chế tập trung đông người theo Chỉ thị 15, phù hợp cho từng địa bàn có nguy cơ lây nhiễm cao.
Có thể xác định các trường bệnh F1 và coi F2 gần như F1. Truy vết, khoanh vùng nhanh, khoanh vùng rộng, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân. Nếu tất cả người dân âm tính sẽ nới lỏng dần. Tạm dừng vui chơi giải trí, tạm dừng hoạt động không thiết yếu, bắt buộc đeo khẩu trang…
 >>> Mời độc giả xem thêm video Trắng đêm duy trì chốt chặn phòng dịch COVID-19

Nguồn: QTV

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)