Hải Dương nâng mức hỗ trợ tiền ăn cho người phải cách ly COVID-19

Google News

Ngày 2/2, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái đã ký quyết định nâng mức hỗ trợ tiền ăn cho người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế do dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Theo đó, tỉnh Hải Dương quyết định nâng mức hỗ trợ tiền ăn cho người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế trong thời gian cách ly y tế do dịch COVID-19 tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc tại cơ sở, địa điểm khác (không áp dụng đối với hình thức cách ly tại nhà, nơi lưu trú, khách sạn, resort, doanh nghiệp) trên địa bàn tỉnh từ ngày 2/2.
Cụ thể, thực hiện mức hỗ trợ bằng suất ăn trị giá 80.000 đồng/người/ngàytrong thời gian cách ly y tế (đã bao gồm mức ăn 40.000 đồng/người/ngày đối với người thuộc hộ nghèo theo quy định tại Thông tư số 32/2012/TT-BTC ngày 29/2/2012 của Bộ Tài chính).
Hai Duong nang muc ho tro tien an cho nguoi phai cach ly COVID-19
Mức hỗ trợ bằng suất ăn trị giá 80.000 đồng/người/ngàytrong thời gian cách ly y tế. Ảnh: Báo Hải Dương.
Mức hỗ trợ trên không áp dụng đối với đối tượng cách ly tập trung do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh quản lý, giám sát do đối tượng này đã được Bộ Quốc phòng đảm bảo chế độ theo quy định.
Nguồn kinh phí thực hiện từ ngân sách nhà nước bố trí theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước và phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành và nguồn viện trợ, tài trợ, hỗ trợ của tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước và các nguồn vốn hợp pháp khác.
Các chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch COVID - 19 ngoài chế độ tiền ăn của người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế quy định tại quyết định này thực hiện theo quy định tại Nghị quyết số 37/NQ-CP ngày 29/3/2020 của Chính phủ và các văn bản quy định hiện hành.
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương giao Sở Y tế có trách nhiệm Hướng dẫn các cơ sở cách ly, cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện lập báo cáo tổng hợp kinh phí đã chi theo chế độ cho người cách ly y tế, chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch COVID-19.
Đồng thời, chịu trách nhiệm tổng hợp, rà soát, kiểm tra đảm bảo các chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch COVID - 19 quy định tại Nghị quyết số 37/NQ-CP ngày 29/3/2020 của Chính phủ, các văn bản hiện hành và quyết định này, phối hợp với sở Tài chính thực hiện đảm bảo kinh phí theo đúng quy định; thực hiện thanh quyết toán kinh phí theo chế độ tài chính hiện hành.
Giao Sở Tài chính, trên cơ sở số liệu tổng hợp, rà soát của sở Y tế cung cấp, có trách nhiệm tổng hợp, tham mưu trình UBND tỉnh bố trí kinh phí từ các nguồn kinh phí hợp pháp để đảm bảo thực hiện chế độ đặc thù trong phòng,chống dịch COVID-19. Chịu trách nhiệm hướng dẫn, thẩm tra, quyết toán nguồn kinh phí thực hiện chế độ theo đúng quy định tài chính hiện hành.
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương cho biết, tính đến 13h ngày 1/2, Hải Dương có tổng số 205 ca dương tính với COVID-19 tại cộng đồng, lây lan ra 32 xã, phường. Trong đó, TP Chí Linh nhiều nhất với 149 ca, Kinh Môn 35 ca, Nam Sách 12 ca, Kim Thành 6 ca, các huyện Ninh Giang, Cẩm Giàng và TP Hải Dương mỗi nơi 1 ca đã có kết quả bước đầu dương tính.
Toàn tỉnh Hải Dương đã điều tra được gần 4.100 trường hợp F1 và hơn 13.500 F2. Toàn bộ số F1 đã đưa đi cách ly tập trung, các F2 hướng dẫn cách ly tại nhà. Cả tỉnh đã thành lập 32 khu cách ly tập trung cho các trường hợp F1.
>>> Mời độc giả xem thêm video Vân Đồn: Trắng đêm duy trì chốt chặn phòng dịch COVID-19:

Nguồn: QTV

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)