Hà Nội: Cảnh cáo PCT xã Thọ An vụ đám tang đông người

Google News

UBND huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã phê bình ông Lê Huy Hiệp - Phó Chủ tịch UBND xã Thọ An liên quan đến vụ đám tang tập trung đông người giữa dịch COVID-19 trên địa bàn.

Chiều muộn ngày 13/9, tại UBND xã Thọ An, bà Đào Thị Hồng - Phó chủ tịch UBND huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã chủ trì hội nghị công khai quyết định bãi bỏ quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ Cụm trưởng cụm dân cư số 4 đối với bà Trần Thị Gấm.
UBND huyện Đan Phượng nghiêm khắc phê bình ông Lê Huy Hiệp - Phó Chủ tịch UBND xã Thọ An vì để xảy ra sai sót là ban hành quyết định không đúng; yêu cầu ông Hiệp nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc. Hội đồng kỷ luật của huyện Đan Phượng cũng đang xem xét, có hình thức kỷ luật với những người liên quan vụ đám tang đông người giữa dịch COVID-19 ở Đan Phượng.
Ha Noi: Canh cao PCT xa Tho An vu dam tang dong nguoi
 Bà Trần Thị Gấm.
Tại hội nghị, bà Gấm cho hay, ngày 7/9 bà nhận được giấy mời đến UBND xã Thọ An vào 8h30 sáng 9/9 để họp hội nghị về phòng, chống COVID-19. Tuy nhiên, thực tế khi cuộc họp diễn ra chỉ tập trung “đè nghiến” vào việc ra quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ Cụm trưởng cụm dân cư số 4 đối với bà và không cho giải thích gì thêm.
Bà Gấm cũng khẳng định đã cùng với Tổ COVID-19 cộng đồng Cụm dân cư số 4 chủ động báo cáo UBND xã Thọ An vụ dân tập trung đông người đưa tang, đề nghị cử cán bộ xuống cùng phối hợp tăng cường kiểm soát, tránh tập trung đông người, nhưng không được đáp ứng.
“Khi có đám ma thì Tổ COVID-19 cộng đồng Cụm dân cư số 4 chúng tôi đề nghị cấp trên xuống phối hợp kiểm soát, tránh tập trung đông người thì không thấy có cán bộ nào. Đấy là quan liêu, tắc trách. Sau đó lại đổ lỗi cho tôi là thiếu trách nhiệm, gây mất uy tín cá nhân..." - bà Gấm nói và đề nghị làm rõ trách nhiệm của ông Trần Văn Thanh - Bí Thư Đảng uỷ xã Thọ An; bà Phạm Thị Lâm - Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Thọ An, cùng những người liên quan khi thông qua quyết định tạm đình chỉ Cụm trưởng cụm dân cư số 4 với bà không đúng quy định. 
Cũng tại hội nghị, ông Lê Huy Hiệp đã nhận sai và công khai xin lỗi bà Gấm trong vụ đông người dân đưa tang ở Thọ An giữa dịch COVID-19.
Ha Noi: Canh cao PCT xa Tho An vu dam tang dong nguoi-Hinh-2
Hình ảnh đám tang tập trung đông người ở Thọ An. 
Được biết, ông Nguyễn Trần Quyết - Chủ tịch UBND xã Thọ An và ông Lê Huy Hiệp đã làm báo cáo kiểm điểm, tự đề xuất hình thức kỷ luật. Ông Quyết tự đề xuất hình thức kỷ luật ở mức độ cảnh cáo, còn ông Hiệp tự nhận kỷ luật ở mức khiển trách.
Về nguyên nhân ra quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ Cụm trưởng cụm dân cư số 4 đối với bà Gấm, ông Hiệp cho rằng do Đảng uỷ xã Thọ An có đề nghị làm rõ trách nhiệm của cụm dân cư, trách nhiệm của Cụm trưởng.
 >>> Mời quý độc giả xem thêm video: Xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Nguồn: VTV

Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)