Hà Nội: Cách ly 600 người do có trường hợp nghi dương tính COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - Một người ở xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, Hà Nội sốt cao nhiều ngày, tức ngực đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Hiện đã phong tỏa khoảng 120 hộ sống xung quanh với khoảng 600 người.

Sáng 2/5, ông Lý Duy Thanh - Phó chủ tịch UBND huyện Gia Lâm, Hà Nội trả lời trên Zing cho biết, huyện này đang phong tỏa khoảng 120 hộ gia đình tại xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm.
Ha Noi: Cach ly 600 nguoi do co truong hop nghi duong tinh COVID-19
 
Theo ông Thanh, khu vực bị phong tỏa trên có một người sốt cao nhiều ngày, tức ngực, là công nhân. Hiện, đã chuyển người này về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để xét nghiệm COVID-19.
Đồng thời, huyện Gia Lâm đã tổ chức phong tỏa, cách ly khoảng 600 người sống xung quanh nơi ở của trường hợp trên đến khi có kết quả xét nghiệm sẽ triển khao phương án phù hợp.
Theo bà Vũ Thị Thanh Hoa - Bí thư Đảng uỷ xã Kiêu Kỵ trả lời trên Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật cho biết, bệnh nhân trên có test ở bệnh viện Tim là dương tính COVID-19, đã được đưa đi bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để chờ kết quả xét nghiệm.
Còn huyện đã chỉ đạo xã và thôn lập chốt cách ly tạm thời một góc làng Kiêu Kỵ, hiện phải bình tĩnh để chờ kết quả chính xác thì tiến hành các bước tiếp theo.
Còn lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội cho biết, chiều hôm nay (2/5) sẽ có kết quả xét nghiệm COVID-19 đối với trường hợp trên.
>>> Xem thêm video: PHCM: Phong tỏa 39 căn hộ chung cư liên quan ca dương tính trở lại.

(Nguồn: VTC NOW)

Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)