Hạ độ cao tuyến đường biến nhà thành hầm ở Sài Gòn

Google News

TP HCM chọn phương án hạ độ cao tim đường "biến nhà thành hầm" xuống 25 cm, hạ vỉa hè xuống 10 cm trong dự án chống ngập tuyến đường này.

Sáng 6/9, UBND TP HCM đã có cuộc họp giữa các cơ quan chức năng, sở ngành và công ty tư vấn, thiết kế dự án chống ngập đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân) để chốt phương án thi công tiếp theo dự án này. Đây là tuyến đường bị người dân kêu trời vì biến nhà thành hầm.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các chuyên gia, đơn vị tư vấn thiết kế dự án, ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP HCM, kết luận chọn phương án hạ độ cao tim đường xuống 25 cm, hạ độ cao vỉa hè xuống 10 cm và đầu tư 70 tỷ đồng xây dựng trạm bơm thoát nước để giảm ngập cho 44 tuyến hẻm xung quanh đường Kinh Dương Vương.

"Phương án này chỉ áp dụng cho gói thầu thứ 2 đang thi công dở dang, còn 2 gói thầu 1 và 3 dài gần 2 km đã trải nhựa thì phải đợi lấy ý kiến của người dân để có biện pháp khắc phục", ông Khoa nói. 

Ha do cao tuyen duong bien nha thanh ham o Sai Gon
Dự án chống ngập đường Kinh Dương Vương được thiết kế nâng tim đường lên gần 2 m đã bị người dân phản đối. Ảnh: Lê Quân
Theo Trung tâm điều hành chương trình chống ngập thành phố, khi hạ độ cao vỉa hè thì có thể cải thiện khả năng vào nhà của dân. Trước đề nghị hỗ trợ một phần kinh phí cho người dân nâng nền nhà, ông Lê Văn Khoa hứa sẽ đề xuất với Hội đồng nhân dân có giải pháp về vấn đề này, không để người dân chịu thiệt.

Ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng, Phó giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP HCM, cho biết sau khi có kết luận chọn phương án giảm cao độ so với thiết kế của phó chủ tịch UBND TP HCM Lê Văn Khoa, từ ngày 7/9 công trình gói thầu số 2 dài 880 m bắt đầu thi công trở lại.

Đây là đoạn đường phải tạm dừng thi công trong hơn 3 tháng qua do đợi chỉ đạo của UBND TP HCM về giảm độ cao mặt đường của dự án chống ngập Kinh Dương Vương (quận Bình Tân, TP HCM).

Trước đó, việc nâng đường Kinh Dương Vương (đoạn từ mũi tàu Phú Lâm đến vòng xoay An Lạc, quận Bình Tân) đã khiến nhà dọc hai bên đường biến thành hầm gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhiều người dân sống xung quanh tuyến đường này.

Theo Zing

Bình luận(0)