Giết người rồi nhờ vùi xác xuống ruộng hoang phi tang

Google News

Sau khi dùng thanh gậy sắt giết người, Khiêm gọi điện nhờ hai người bạn cùng bản mang xác nạn nhân đi phi tang ở ruộng hoang...

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Nông Văn Khiêm (SN 1979) về hành vi giết người; Lý Văn Quý ( SN 1995) và Hoàng Văn Quang (SN 1979) về hành vi che giấu tội phạm. Cả ba đối tượng cùng trú tại xã Nậm Xe, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.
Theo kết quả điều tra, vào ngày 13.4.2016, trên đường đi làm giúp đám tang của một người dân trong bản về nhà, Khiêm phát hiện Vàng Văn K (SN 1981, trú ở bản Mỏ, xã Nậm Xe, huyện Phong Thổ) đang ôm một con gà từ trong bản đi ra. Nghi K trộm gà của người dân nên Khiêm hô đứng lại để kiểm tra, nhưng K vẫn tiếp tục bỏ chạy.
Giet nguoi roi nho vui xac xuong ruong hoang phi tang
Nghi phạm Khiêm bị công an bắt giữ. 
Thấy vậy, Khiêm lấy một thanh sắt dài khoảng 1 mét đuổi theo, rồi đánh mạnh vào vùng đầu của nạn nhân.
Sau khi nạn nhân bị thương và ngã xuống, Khiêm tiếp tục dùng thanh sắt đánh, làm nạn nhân tử vong. Thấy nạn nhân chết, Khiêm đã nhờ Lý Văn Quý và Hoàng Văn Quang cùng xã tới giúp mình mang xác nạn nhân đi chôn.
Vụ việc tưởng chừng rơi vào quên lãng thì đến cuối tháng 2.2017, hành vi giết người của các đối tượng đã bị cơ quan chức năng phát hiện.
Ông Lò Thang, Trưởng Công an xã Nậm Xe cho biết, nghi phạm sát hại nạn nhân đã từng được công an mời làm làm việc về sự vắng mặt của nạn nhân K vào tháng 8.2016. Tuy nhiên nghi phạm này không cung cấp thông tin gì. Hai đối tượng Quý và Quãng thời gian đó đi làm ăn bên kia biên giới nên cơ quan công an không mời lên làm việc được.
Ông Thang tiết lộ, sau khi sát hại K, nghi phạm Khiêm gọi điện cho hai đối tượng trú cùng bản tới và mang thi thể nạn nhân đến một một đám ruộng gần khe núi, nơi trước đó người dân có trồng lúa để phi tang. Tuy nhiên thời gian gần đây người dân bỏ hoang đám ruộng này vì không thể canh tác do bị thụt, lầy.
Hiện vụ án đang được Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lai Châu tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Theo Xuân Hòa /Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)