Theo thiết kế, đường gom dân sinh đại lộ Thăng Long chỉ được đi một chiều, nhưng để thuận tiện cho việc đi lại của người dân dọc hai bên đại lộ, rút ngắn khoảng cách khi đi vòng qua hầm chui dân sinh nên từ tháng 11/2010, Sở GTVT Hà Nội tổ chức giao thông lại trên tuyến đường này. Xe máy, xe thô sơ được đi hai chiều; xe ô tô được đi một chiều theo hướng quy định từ Km4 đến Km30 và ngược lại. Tuy nhiên, nguy hiểm tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông khi người dân đi trên tuyến đường này.Mặc dù đã có biển báo đường hai chiều, nhưng tình trạng xe tải, ô tô đi thuận chiều lấn hết làn đường của xe máy, xe thô sơ đi chiều ngược lại vẫn thường xuyên xảy ra.Ảnh xe tải, xe bồn đi với tốc độ cả trăm km/h chiếm làn đường dành cho xe máy và xe thô sơ đi chiều ngược lại.Anh Nguyễn Thuận (32 tuổi, nhân viên văn phòng) chia sẻ: "Nói thật, mỗi lần lưu thông ở đoạn đường này, dù cho đi hai chiều thật đấy nhưng đúng là phải cứng gan lắm mới dám đi vì ô tô xe tải phóng cả trăm km/h, đi lấn làn như vậy thì xe máy đi chiều ngược lại hoảng lắm".Theo quan sát, đoạn Km4 đến Km4 + 500 thuộc địa phận phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm); đoạn đường gần lối vào Thiên đường Bảo Sơn; đoạn gần cầu vượt xã An Khánh… người dân sống hai bên đường muốn rẽ sang hầm dân sinh đều phải “đấu đầu” xe tải, bị xe ô tô ép sát, trải qua nhiều cảnh thót tim mới đến được điểm rẽ.Bác Hai (56 tuổi, thợ sửa xe bên đường gom dân sinh đoạn qua Mễ Trì) cho biết: "Tôi ở đây lâu, thấy từ hồi cho đi đường hai chiều, thì chủ yếu dân đi được ban ngày theo kiểu đó thôi, chứ buổi tối mà đi vào làn sát dải phân cách thì ô tô đâm ngay, nguy hiểm lắm. Hầu như chẳng ai dám đi, muốn sang đường hay rẽ vào làng thì phải đi qua hầm chui dân sinh, có khi lại phải đi thêm 5-6km nữa".Đi làn dành cho xe máy và xe thô sơ sát dải phân cách phải đối đầu xe tải, ô tô quá nguy hiểm nên người dân thường chọn cách sang đường để đi vào làn sát vỉa hè. Điều này khiến giao thông trên đại lộ Thăng Long trở nên hỗn loạn.Có những chiếc xe cắt ngang giữa đường để rẽ vào khu dân cư khiến một xe khác lúng túng né tránh.Ảnh người dân "dàn trận" sang đường trên đại lộ Thăng Long.Các xe máy lưu thông trên đoạn đường này đều đi với tốc độ 50 - 70km/h, tiềm ẩn những va chạm dẫn đến tai nạn giao thông.Mặc dù làn đường bên trong sát dải phân cách chỉ dành cho xe máy và xe thô sơ nhưng tình trạng ô tô đi ngược chiều quy định trên đường gom dân sinh vẫn xảy ra.Nhiều người lưu thông trên đường không chấp hành luật giao thông.Ngoài ý thức kém của những lái xe, cố tình đi lấn làn thì nhiều người dân khi lưu thông trên đường gom dân sinh đại lộ Thăng Long vẫn lầm tưởng đây là đường một chiều nên khá bất ngờ khi thấy có xe lưu thông theo chiều ngược lại.Hay vừa ra khỏi hầm chui dân sinh, nhiều phương tiện bất ngờ khi thấy có xe đi chiều ngược lại vì tầm nhìn bị che khuất.Nguyên nhân khiến nhiều người lầm tưởng đường gom dân sinh là đường một chiều vì lượng người đi ngược lại ít hơn, chủ yếu tập trung ở một vài đoạn rẽ sang khu dân cư như Sa Đôi, An Khánh, Thiên Đường Bảo Sơn...Việc thiết kế và tổ chức giao thông ở đại lộ còn nhiều bất cập là nguyên nhân khiến giao thông ở đây hỗn loạn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và gây khó khăn cho lực lượng giao thông khi xử lý vi phạm.
Theo thiết kế, đường gom dân sinh đại lộ Thăng Long chỉ được đi một chiều, nhưng để thuận tiện cho việc đi lại của người dân dọc hai bên đại lộ, rút ngắn khoảng cách khi đi vòng qua hầm chui dân sinh nên từ tháng 11/2010, Sở GTVT Hà Nội tổ chức giao thông lại trên tuyến đường này. Xe máy, xe thô sơ được đi hai chiều; xe ô tô được đi một chiều theo hướng quy định từ Km4 đến Km30 và ngược lại. Tuy nhiên, nguy hiểm tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông khi người dân đi trên tuyến đường này.
Mặc dù đã có biển báo đường hai chiều, nhưng tình trạng xe tải, ô tô đi thuận chiều lấn hết làn đường của xe máy, xe thô sơ đi chiều ngược lại vẫn thường xuyên xảy ra.
Ảnh xe tải, xe bồn đi với tốc độ cả trăm km/h chiếm làn đường dành cho xe máy và xe thô sơ đi chiều ngược lại.
Anh Nguyễn Thuận (32 tuổi, nhân viên văn phòng) chia sẻ: "Nói thật, mỗi lần lưu thông ở đoạn đường này, dù cho đi hai chiều thật đấy nhưng đúng là phải cứng gan lắm mới dám đi vì ô tô xe tải phóng cả trăm km/h, đi lấn làn như vậy thì xe máy đi chiều ngược lại hoảng lắm".
Theo quan sát, đoạn Km4 đến Km4 + 500 thuộc địa phận phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm); đoạn đường gần lối vào Thiên đường Bảo Sơn; đoạn gần cầu vượt xã An Khánh… người dân sống hai bên đường muốn rẽ sang hầm dân sinh đều phải “đấu đầu” xe tải, bị xe ô tô ép sát, trải qua nhiều cảnh thót tim mới đến được điểm rẽ.
Bác Hai (56 tuổi, thợ sửa xe bên đường gom dân sinh đoạn qua Mễ Trì) cho biết: "Tôi ở đây lâu, thấy từ hồi cho đi đường hai chiều, thì chủ yếu dân đi được ban ngày theo kiểu đó thôi, chứ buổi tối mà đi vào làn sát dải phân cách thì ô tô đâm ngay, nguy hiểm lắm. Hầu như chẳng ai dám đi, muốn sang đường hay rẽ vào làng thì phải đi qua hầm chui dân sinh, có khi lại phải đi thêm 5-6km nữa".
Đi làn dành cho xe máy và xe thô sơ sát dải phân cách phải đối đầu xe tải, ô tô quá nguy hiểm nên người dân thường chọn cách sang đường để đi vào làn sát vỉa hè. Điều này khiến giao thông trên đại lộ Thăng Long trở nên hỗn loạn.
Có những chiếc xe cắt ngang giữa đường để rẽ vào khu dân cư khiến một xe khác lúng túng né tránh.
Ảnh người dân "dàn trận" sang đường trên đại lộ Thăng Long.
Các xe máy lưu thông trên đoạn đường này đều đi với tốc độ 50 - 70km/h, tiềm ẩn những va chạm dẫn đến tai nạn giao thông.
Mặc dù làn đường bên trong sát dải phân cách chỉ dành cho xe máy và xe thô sơ nhưng tình trạng ô tô đi ngược chiều quy định trên đường gom dân sinh vẫn xảy ra.
Nhiều người lưu thông trên đường không chấp hành luật giao thông.
Ngoài ý thức kém của những lái xe, cố tình đi lấn làn thì nhiều người dân khi lưu thông trên đường gom dân sinh đại lộ Thăng Long vẫn lầm tưởng đây là đường một chiều nên khá bất ngờ khi thấy có xe lưu thông theo chiều ngược lại.
Hay vừa ra khỏi hầm chui dân sinh, nhiều phương tiện bất ngờ khi thấy có xe đi chiều ngược lại vì tầm nhìn bị che khuất.
Nguyên nhân khiến nhiều người lầm tưởng đường gom dân sinh là đường một chiều vì lượng người đi ngược lại ít hơn, chủ yếu tập trung ở một vài đoạn rẽ sang khu dân cư như Sa Đôi, An Khánh, Thiên Đường Bảo Sơn...
Việc thiết kế và tổ chức giao thông ở đại lộ còn nhiều bất cập là nguyên nhân khiến giao thông ở đây hỗn loạn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và gây khó khăn cho lực lượng giao thông khi xử lý vi phạm.