Giao Thanh tra TP.HCM xác minh nội dung tố cáo GĐ Sở Lao động

Google News

Ông Lê Minh Tấn bị tố cáo không tổ chức kiểm điểm với một Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM sau khi xảy ra vụ việc một nhân viên tại đây dâm ô 3 bé gái.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đã ký quyết định thụ lý giải quyết tố cáo hôm 14/5 và giao Thanh tra TP.HCM xác minh nội dung tố cáo với ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.
Cụ thể, người đứng đầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội bị tố cáo không tổ chức kiểm điểm ông Võ Thanh Quang, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM; đồng thời, bổ nhiệm chức danh Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xã hội với bà Võ Thị Thanh Kim và chức danh Phó giám đốc trung tâm này với ông Võ Thanh Quang.
Thanh tra TP.HCM được giao chủ trì, phối hợp Sở Nội vụ tổ chức kiểm tra, xác minh, kết luận và kiến nghị biện pháp xử lý đối với nội dung tố cáo. Báo cáo kết quả xác minh cho chủ tịch UBND TP.HCM trong thời gian 30 ngày.
Giao Thanh tra TP.HCM xac minh noi dung to cao GD So Lao dong
 Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Minh Tấn. Ảnh: Quang Huy.
Trước đó, ngày 15/5, TAND quận Bình Thạnh đã tuyên 4 năm 6 tháng tù với Nguyễn Tiến Dũng, cựu nhân viên Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM, về tội Dâm ô người dưới 16 tuổi với 3 bé gái tại trung tâm.
Sau khi vụ việc bị phát giác, cuối tháng 12/2019, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã quyết định giáng chức bà Võ Thị Thanh Kim từ giám đốc xuống phó giám đốc.
Phó giám đốc Phạm Đình Lương bị kỷ luật cảnh cáo. Phó giám đốc Nguyễn Thanh Thảo bị phê bình. Riêng Phó giám đốc Võ Thanh Quang đã về hưu và vụ việc được chuyển sang tổ chức Đảng để xử lý.
Ngoài vụ việc kể trên, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cùng một số đơn vị trực thuộc cũng từng bị tố cáo vi phạm trong sử dụng tiền từ thiện. Thanh tra TP.HCM đã kết luận Trung tâm Bảo trợ Trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè đã để ngoài sổ sách kế toán các loại hàng hóa được tài trợ, từ thiện với tổng giá trị hơn 1,1 tỷ đồng.
Năm 2016, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cũng từng bị Ban cán sự Đảng UBND TP kỷ luật khiển trách vì sử dụng thời gian làm việc và xe công vào việc riêng. Vụ việc xuất phát từ phản ánh của báo chí về việc lãnh đạo các phòng, ban và đơn vị trực thuộc Sở Lao động ,Thương binh và Xã hội TP.HCM được "mời" tới nhà Giám đốc Lê Minh Tấn trong giờ hành chính để dự tiệc.
Theo Thu Hằng/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)