Phó GĐ Sở Lao động Bình Định bị xem xét kỷ luật: Vướng loạt sai phạm nào?

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Định đã đề nghị xem xét, xử lý kỷ luật đối với ông Trương Hải Ân - Nguyên Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH do vướng loạt sai phạm trong quá trình công tác.

Mới đây, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bình Định cho biết, đã báo cáo và đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, xử lý kỷ luật đối với ông Trương Hải Ân - Nguyên Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH do có nhiều vi phạm rất nghiêm trọng trong quá trình công tác.
Pho GD So Lao dong Binh Dinh bi xem xet ky luat: Vuong loat sai pham nao?
Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định. (Ảnh: Báo Giao Thông)
Cụ thể, cuối tháng 11/2018, ông Ân gửi đơn xin nghỉ 2 tháng để chữa bệnh, nhưng khi Sở LĐ-TBXH Bình Định gửi văn bản xác minh thì Bệnh viện Thống Nhất cho biết ông Ân chỉ đến khám bệnh vào ngày 28/11/2018.
Trong tháng 3/2019, ông Ân xin nghỉ phép năm theo chế độ, đến ngày 23/4 gửi đơn xin nghỉ việc không hưởng lương trong 1 tháng để chữa bệnh nhưng không cung cấp được các chứng cứ có liên quan theo yêu cầu của Sở LĐ-TBXH Bình Định.
Đến ngày 24/5, ông Ân gửi đơn đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định xin nghỉ việc. Dù chưa được cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết nhưng vị cán bộ này tự ý bỏ việc, cũng trong thời gian này có rất nhiều người gửi đơn đến các cơ quan chức trách khởi kiện, tố cáo ông Ân có hành vi lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.
Tại phiên họp cuối tháng 8/2019, Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức tỉnh Bình Định thống nhất và đề nghị xử lý kỷ luật ông Trương Hải Ân bằng hình thức nêu trên. Trong quá trình kiểm điểm, xử lý vi phạm, Sở Nội vụ mà Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức tỉnh Bình Định nhiều lần triệu tập nhưng ông Ân đều không có mặt.
Những vi phạm của ông Ân là rất nghiêm trọng đã gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm mất uy tín của bản thân, của Sở LĐ-TB-XH, Đảng ủy Sở LĐ-TB-XH đã xử lý kỷ luật đảng. UBKT Tỉnh ủy báo cáo và đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, xử lý kỷ luật đối với ông Trương Hải Ân theo thẩm quyền.
Đến ngày 28/9, ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Ân vì có nhiều vi phạm rất nghiêm trọng trong quá trình công tác.
Được biết, ông Ân từng là Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Bình Định, sau đó được điều động và bổ nhiệm về làm Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định từ ngày 1/10/2017.
Cũng trong thời gian gần đây, UBKT Tỉnh ủy Bình Định đã xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Công Thành - Nguyên Cục trưởng Cục Thuế cùng nhiều cán bộ tại địa phương này do dính líu đến nhiều sai phạm.
>>> Xem thêm video: Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật cán bộ.
(Nguồn: Truyền Hình Nhân Dân)
Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)