Giám đốc nổ súng tự sát ở BV Trưng Vương từng có ý định nhảy lầu

Google News

(Kiến Thức) - Trong lúc đang được thăm khám thì ông D. bất ngờ rút súng từ trong người ra và bắn vào đầu. Các y bác sĩ lập tức sơ cấp cứu tại chỗ và bật báo động đỏ.

Sáng 23/12, Bệng viện Trưng Vương (phường 14, quận 10, TP HCM) tổ chức buổi thông tin về vụ việc bệnh nhân nổ súng tự tử tại phòng khám vào ngày 22/12.
Danh tính nạn nhân là ông Phan Đình Trường D. (SN 1978, ngụ phường 15, quận 8, TP.HCM).
Bác sĩ Lê Thanh Chiến - Giám đốc bệnh viện Trưng Vương thông tin, vào ngày 21/12, Khoa cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân từ Trung tâm cấp cứu 115, chuyển đến vì uống thuốc seduxen tự tử. 
Bệnh nhân sau đó được chuyển qua Khoa nhiễm rồi chuyển tiếp qua Khoa điều trị theo yêu cầu. Tuy nhiên, bệnh nhân có ý định nhảy lầu nhưng không thành, sau đó được gia đình xin cho xuất viện vào ngày 22/12.
Giam doc no sung tu sat o BV Trung Vuong tung co y dinh nhay lau
 Bác sĩ Lê Thanh Chiến trả lời phỏng vấn về vụ việc.
Đến 19h40 ngày 22/12, bệnh nhân D. quay lại Khoa cấp cứu trong tình trạng kích động, sau đó được các ý bác sĩ thăm khám.
"Trong lúc đang thăm khám thì ông D. bất ngờ rút súng từ trong người ra và bắn vào đầu. Ngay khi xảy ra vụ việc, các y bác sĩ lập tức sơ cấp cứu tại chỗ sau đó cho ông D. vào phòng cấp cứu và hồi sức" - bác sĩ Lê Thanh Chiến cho biết.
Theo Giám đốc bệnh viện Trưng Vương, sau khi sự việc xảy ra, các bác sĩ trực đã bật báo động đỏ lên, dốc toàn lực ekip để cấp cứu cho bệnh nhân. Đồng thời phối hợp với Côn gan quận 10 để xử lý hiện trường.
Giam doc no sung tu sat o BV Trung Vuong tung co y dinh nhay lau-Hinh-2
 Bệnh viện Trưng Vương thông tin tới báo chí.
Bác sĩ Lê Thanh Chiến thông tin thêm, sau khi cấp cứu, bệnh nhân được hồi sức tích cực tại Khoa hồi sức tích cực - chống độc, bệnh nhân hôn mê nên được thông khí bằng máy giúp thở. Do tình trạng vết thương quá nặng nên đã tử vong vào lúc 3h30 sáng 23/12.
Được biết, vết thương do đạn bắn xuyên sọ, đường đạn đi từ thái dương bên phải sang thái dương trái, gây tổn thương thuỳ trán và vỡ xương hốc mắt bên phải.
"Sắp tới thì bệnh viện cũng sẽ tăng cường công tác an ninh và các biện pháp phòng chống tình trạng quá khích của người bệnh hay người thân người bệnh để đảm bảo an toàn cho cả các y bác sĩ và bệnh nhân khi tới điều trị" - Giám đóc bệnh viện Trưng Vương nói.
Xem thêm video: Áp lực công việc, nữ hiệu trưởng tự tử tại nhà?

 

Mạnh Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)