Giám đốc Bệnh viện Trưng Vương TP HCM bị khiển trách

Google News

Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ của Bệnh viện Trưng Vương trước đó có các sai phạm liên quan thu chi tài chính, không nộp tiền cho bệnh viện để hưởng chênh lệch.

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Sở Y tế TP.HCM vừa ra quyết định thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách đối với ông Lê Thanh Chiến, Giám đốc Bệnh viện (BV) Trưng Vương, liên quan trách nhiệm quản lý thu chi tài chính, vi phạm quy định số 102-QĐ/TW ngày 15-11-2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, làm ảnh hưởng đến uy tín của bản thân và Đảng bộ BV Trưng Vương. 

Theo quyết định này, ông Chiến đã vi phạm trách nhiệm người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành, đối với những khuyết điểm, vi phạm về thu chi tài chính tại Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ của BV Trưng Vương.

Giam doc Benh vien Trung Vuong TP HCM bi khien trach


Bệnh viện Trưng Vương. Ảnh: GN

Trước đó, vào tháng 8-2018, Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh việc bạn đọc tố cáo khoa Bỏng – Tạo hình thẩm mỹ BV Trung Vương đã bỏ ngoài hóa đơn 2/3 số tiền mà bệnh nhân đóng viện phí tại BV.

Theo đó, bệnh nhân sẽ đóng đủ số tiền dự kiến cho ca phẫu thuật cho điều dưỡng tại khoa Bỏng-Tạo hình thẩm mỹ và ký tên vào sổ đóng tiền. Sau đó người của khoa tự đi đóng tiền cho tài vụ của BV, lấy hóa đơn tài chính nhưng phần vật liệu nhân tạo sử dụng trong phẫu thuật cho bệnh nhân không thể hiện trong hóa đơn, nghi bỏ ngoài sổ sách.

Theo kết luận thanh tra, từ năm 2012 đến trước tháng 10-2018, Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ không đề xuất dự trù mua sắm các vật liệu nhân tạo sử dụng trong phẫu thuật, thủ thuật tạo hình thẩm mĩ (đặt túi ngực, độn cằm, độn mũi,...) nên BV Trưng Vương không xây dựng danh mục các loại vật liệu nhân tạo để đấu thầu mua sắm.

Việc các điều dưỡng và bác sĩ của Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ thu tiền của bệnh nhân phẫu thuật, thủ thuật tạo hình thẩm mĩ, tự mua sắm vật liệu nhân tạo để cấy ghép vào cơ thể người trong bệnh viện, không nộp tiền cho BV để hưởng chênh lệch là thu lợi trái pháp luật.

Tổng số tiền thu lợi trái pháp luật của sáu bác sĩ từ năm 2012 đến năm 2018 là gần 4 tỉ đồng. Có 11 bác sĩ tại thời điểm thực hiện 3.010 ca phẫu thuật, thủ thuật tạo hình thẩm mĩ nhưng chứng chỉ hành nghề không có phạm vi hoạt động chuyên môn là phẫu thuật thẩm mĩ.

Ngoài ra, qua kiểm tra các hồ sơ bệnh án trong thời gian 2012-2018, bệnh nhân thực hiện kỹ thuật độn mũi, cằm, tiêm chất làm đầy phần lớn không dán tem nhãn hiệu, nguồn gốc xuất xứ. Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ không xây dựng quy trình khám bệnh, chữa bệnh nội trú, ngoại trú. Một số hồ sơ bệnh án không có bảng kê chi tiết vật tư y tế, phiếu thu giá dịch vụ, không vẽ lược đồ phẫu thuật, thủ thuật, không có phiếu tư vấn giá dịch vụ phẫu thuật, thủ thuật cho bệnh nhân trước phẫu thuật, bác sĩ chính phẫu thuật, thủ thuật không ký tên trong phiếu phẫu thuật, thủ thuật...

 

Theo Tự Sang - Gia Nghi/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)