Giá gửi xe “trên trời” ở chợ Viềng

Google News

Mặc dù chưa đến thời điểm khai hội chợ Viềng nhưng dòng người ở khắp nơi đổ về ngày một đông đúc, du khách bị chặt chém giá gửi xe.
 

Gia gui xe “tren troi” o cho Vieng
Dòng người tấp nập đổ về chợ Viềng trong ngày Mùng 7 Tết 
Sáng 31/1 (tức ngày Mùng 7 Tết Canh Tý 2020), hàng vạn người khắp nơi đã đổ về huyện Vụ Bản và huyện Nam Trực (tỉnh Nam Định) để "mua may bán rủi" trong phiên chợ Viềng.
Gia gui xe “tren troi” o cho Vieng-Hinh-2
Tại chợ Viềng, người dân có thể mua, bán các mặt hàng phục vụ cho cuộc sống hàng ngày 
Ghi nhận ở huyện Vụ Bản, suốt một chặng đường dài khoảng 1 km trên tuyến QL10 đến điểm rẽ vào Phủ Dày 5km là hai bên đường tấp nập người mua, bán cây cối, thịt bò, bê... Tại chợ có hàng trăm gian hàng bày bán đủ những nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống hàng ngày, đồ dùng nông nghiệp, thúng, mủng, một số giống cây trồng, cây ăn quả,...Lề đường, vỉa hè đều là chợ.
Gia gui xe “tren troi” o cho Vieng-Hinh-3
 Vỉa hè biến thành bãi để xe
Hàng quán mở bán kéo theo nhiều dịch vụ như nhà nghỉ, vé gửi xe, ăn uống, xe ôm... với giá "trên trời". Cụ thể, tại hai bên hành lang giao thông trên trục đường vào Phủ Dày nhan nhản dịch vụ gửi xe máy, xe ô tô. Đối với xe máy, giá gửi 50-70 nghìn đồng/xe, ô tô tính theo tiếng 100 nghìn đồng/1 tiếng, còn 2 tiếng là 200 nghìn đồng..., không có vé xe, không có niêm yết giá được cơ quan chức năng ban hành. Có những nơi ở đường thôn cũng tận dụng làm chỗ gửi xe với giá 50-100 nghìn đồng.
Anh Nguyễn Trường, một du khách về đây cho hay: Năm nào cũng thế, chợ Viềng chật kín người, giá gửi xe thì vô tội vạ. Không có bãi mà phải đỗ trên hành lang, vỉa hè với giá từ 100-200 nghìn đồng.
Được biết, chợ Viềng là phiên chợ một năm chỉ họp duy nhất một lần từ buổi tối hôm trước (Mùng 7 Tết) đến sáng hôm sau (Mùng 8Tết). Du khách thập phương khi đến chợ có thể mua và cũng có thể bán hàng. Việc trao đổi mua bán ở đây diễn ra chớp nhoáng, nhanh chóng và dứt khoát trong sự vui vẻ giữa đôi bên.
Do lượng người và phương tiện tham gia giao thông lớn nên tại các ngã 3, ngã tư lực lượng Công an được bố trí phân luồng, phần làn tránh ùn tắc.
Theo Phúc Tuấn/Báo giao thông

>> xem thêm

Bình luận(0)