GĐ tổ chức lễ hội âm nhạc có 7 người chết được trả tự do

Google News

(Kiến Thức) - Công an TP Hà Nội đã trả tự do cho giám đốc 26 tuổi, đơn vị tổ chức lễ hội âm nhạc có 7 người chết "Du hành tới mặt trăng" –Trip To The Moon diễn ra tối 16/9, tại Công viên nước Hồ Tây.

Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ 7 người chết ở lễ hội âm nhạc "Du hành tới mặt trăng" – Trip To The Moon diễn ra tối 16/9, tại Công viên nước Hồ Tây. Tối ngày 22/9, trao đổi với PV luật sư Trần Thanh (Đoàn luật sư TP Hà Nội), là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho anh Lê Thái Sơn (SN 1992, Giám đốc Công ty TNHH Kết nối Á Châu) cho biết, anh Sơn vừa được Công an TP Hà Nội trả tự do.
Luật sư Thanh cho hay: "Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội không phê chuẩn lệnh bắt của cơ quan công an cùng cấp nên thân chủ của tôi được trả tự do. Việc này là rất kịp thời, tránh oan sai”.
GD to chuc le hoi am nhac co 7 nguoi chet duoc tra tu do
 Hình ảnh Công an tạm giữ Lê Thái Sơn trước đó. Nguồn: CAND.
Theo luật sư Trần Thanh, ngay khi Công an TP Hà Nội ra lệnh tạm giữ người khẩn cấp đối với thân chủ, ông đã có đơn kiến nghị gửi tới cấp tới VKSND TP Hà Nội và VKSND tối cao, nêu rõ đây là lỗi vô ý và các nạn nhân đã mang ma túy vào khu vực nhạc hội.
Nguyên nhân dẫn tới việc họ thiệt mạng là do sử dụng ma túy chứ không phải an toàn lao động hay an toàn trong khu vực đông người.
Trước đó, chiều 21/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra lệnh giữ khẩn cấp đối với Lê Thái Sơn. Giám đốc 26 tuổi này bị tạm giữ khẩn cấp để điều tra về hành vi “Vi phạm các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người”, quy định tại Điều 295 Bộ luật hình sự năm 2015.
GD to chuc le hoi am nhac co 7 nguoi chet duoc tra tu do-Hinh-2
 Một nạn nhân ngất sau khi tham dự đêm hội âm nhạc tại công viên nước Hồ Tây.
Ngoài ra, cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội còn ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Bùi Mạnh Duy (19 tuổi, ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội “Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy”.
Bùi Mạnh Duy được xác định đã rủ 15 thanh niên gom tiền mua 10 viên thuốc lắc cùng cần sa sau đó phân phát cho nhóm bạn sử dụng tại Lễ hội âm nhạc diễn ra ở Công viên nước Hồ Tây đêm 16/9. Trong nhóm của Duy có 1 người nhập viện cấp cứu.
Hiện vụ việc đang được làm rõ.
Bảo Ngân

Bình luận(0)