Đại hội đại biểu toàn quốc VUSTA: “Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, phát triển”

Google News

(Kiến Thức) - Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2020 – 2025) sẽ chính thức khai mạc sáng 25/12 tại Hà Nội.

Chiều 21/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2020 – 2025).
Đại hội sẽ chính thức khai mạc sáng 25/12 tại Hà Nội. Dự kiến có 910 đại biểu tham gia.
Dai hoi dai bieu toan quoc VUSTA: “Doan ket, sang tao, doi moi, phat trien”
 Ông Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký LHHVN thông tin về Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2020 – 2025)
Cụ thể, đại biểu chính thức có 649, trong đó có 599 đại biểu đại diện cho các Hội ngành toàn quốc và Liên hiệp hội địa phương, 50 đại biểu là ủy viên Hội đồng Trung ương khóa VII (do Đoàn chủ tịch khóa VI giới thiệu) và đại biểu là nhân sự dự kiến tham gia Hội đồng Trung ương khóa VIII.
Độ tuổi trung bình của đại biểu là 55 tuổi, đại biểu trẻ nhất là 30 tuổi, đại biểu lớn tuổi nhất là 82 tuổi. Trong đó, nam 548 đại biểu, nữ 101 đại biểu.
Trình độ của đại biểu tham dự có học hàm GS, PGS là 143 đại biểu, có học vị Tiến sĩ là 129 đại biểu, có trình độ Đại học và trên đại học là 375 đại biểu, đại biểu là người dân tộc thiểu số là 19.
Ngoài ra, Đại hội cũng dự kiến có 176 đại biểu khách mời, bao gồm các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ban ngành Trung ương, đại diện một số tỉnh ủy, thành ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam qua các thời kỳ.
Phát huy tinh thần đoàn kết và sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ, đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động và phát triển Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam vững mạnh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc được xác định là chủ đề của Đại hội với phương châm “Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, phát triển”.
Đại hội cũng sẽ thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu là đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải đáp của nhiệm kỳ 2020 – 2025; Thảo luận đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội VIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và bầu Hội đồng Trung ương, Hội đồng Trung ương bầu Đoàn Chủ tịch, Ủy ban Kiểm tra và các chức danh lãnh đạo chủ chốt (bao gồm Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký) Liên hiệp hội các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 | Quốc Hội Khóa XIV | VTV TSTC



Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)