Đại gia kiện vợ bé đòi 1,4 tỷ bất thành

Google News

Băng ghi âm vị đại gia dùng làm bằng chứng kiện vợ bé đòi 1,4 tỷ không đủ căn cứ, HĐXX phúc thẩm hủy án.

Ngày 24/8, TAND TP HCM chấp nhận kháng nghị của VKS huyện Hóc Môn và kháng cáo của bà Linh, tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm vụ ông Bình kiện vợ bé đòi 1,4 tỷ đồng.
Theo HĐXX, tòa án huyện Hóc Môn không làm rõ nguồn gốc đoạn băng ghi âm nguyên đơn cung cấp được ghi ở đâu, thời điểm nào; có phải băng ghi âm gốc hay không; có bị lồng ghép, cắt xén không... Tòa sơ thẩm lấy đoạn ghi âm này làm chứng cứ duy nhất để buộc bà Linh trả tiền cho ông Bình là không có căn cứ.
Theo đơn khởi kiện của ông Nguyễn Bình, hơn 20 năm trước, ông Bình (là Giám đốc một doanh nghiệp hoạt động trong ngành cao su - PV) gặp bà Linh rồi hai người phát sinh quan hệ tình cảm. Lúc ấy, bà Linh mới ngoài đôi mươi, là một cô gái xinh đẹp.
Dai gia kien vo be doi 1,4 ty bat thanh
Ảnh minh họa. 
Năm 1995, bà Linh sinh được cậu con trai, từ đó ông Bình thường xuyên chu cấp tiền bạc để bà Linh buôn bán và nuôi con.
Khi con trai 6 tuổi, ông Bình cùng người tình mua một mảnh đất ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) để cất nhà. Ông cũng đưa tiền để bà Linh mua đất và xây dựng thêm một căn nhà ở quận Gò Vấp. Năm 2009, bà Linh bán căn nhà ở quận Gò Vấp được 3,2 tỷ đồng lấy tiền lo cho con trai đi du học. Ông Bình cho rằng số tiền này ông để lo cho con trai nên không tính toán.
Thế nhưng trong năm 2012 và năm 2013, ông còn cho bà Linh vay 1,4 tỷ đồng. Bà Linh hứa khi bán được nhà sẽ trả lại tiền nhưng không giữ lời và có ý định không thừa nhận nợ. Do vậy, một ngày cuối tháng 5/2014, ông hẹn gặp bà Linh để nói chuyện và bí mật ghi âm lại để làm bằng chứng khởi kiện ra tòa. Ông đề nghị tòa tuyên buộc bà Linh phải trả cho mình 1,4 tỷ đồng.
Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND huyện Hóc Môn đã tuyên ông Bình thắng kiện, buộc bà Linh phải trả tiền.
Sau đó bà Linh kháng cáo toàn bộ bản án đề nghị TAND TP.HCM xem xét lại. Bà khẳng định lời khai của ông Bình về hai lần cho vay tiền là “hoàn toàn bịa đặt”, cũng không có bất cứ văn bản giấy tờ nào chứng minh việc vay nợ như ông Bình nói.
Theo bà, đoạn băng ông Bình ghi âm là lén lút, có thể đã được cắt xén, lồng ghép vì không có nguồn gốc, không biết thời gian địa điểm ghi âm. Việc con trai và người thân của ông Bình đứng ra làm nhân chứng cũng không khách quan.
Bà cho rằng, bà có được ngày hôm nay là nhờ bản thân biết làm ăn, buôn bán. Sau khi nghỉ việc công ty năm 2001, ông Bình về giúp bà việc buôn bán bất động sản và được bà trả lương đàng hoàng.
Sau này, mối quan hệ của họ bị vợ con ông Bình phát hiện nên hai người xảy ra xích mích. Ông Bình thuyết phục bà nhận nợ 1,4 tỷ đồng là để dễ nói chuyện với vợ con. Tại phiên phúc thẩm, các bên vẫn giữ nguyên quan điểm.
Tên nhân vật đã được thay đổi
Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Đất Việt

Bình luận(0)