Dải bêtông trên cao tốc chặn xe chạy “láo” gây tai nạn thảm khốc

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Khu 2 xác nhận, đây là vụ TNGT chết người đầu tiên do dải bêtông phân cách đặt đầu làn đường xe máy trên cao tốc để “chống” ôtô cố tình vi phạm.

Liên quan đến vụ TNGT nghiêm trọng nam thanh niên lao vào dải bêtông trên cao tốc TP HCM – Long Thành –Dầu Giây (HLD, đoạn qua phường An Phú, quận 2) tử vong, sáng nay 13/3, ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 2 (Khu 2, Sở GTVT TP HCM) xác nhận đoạn đường xảy ra vụ tai thuộc Khu 2 quản lý.
Dai betong tren cao toc chan xe chay “lao” gay tai nan tham khoc
Ngoài barie giới hạn chiều cao, Khu 2 còn lắp dải bêtông phân cách nhằm chống ôtô chạy vào làn xe máy. Tuy nhiên, việc này gây nguy hiểm cho người đi xe máy. 
Theo ông Hùng, từ năm 2017, khi đoạn trên cao tốc (từ nút giao An Phú, quận 2 đến đường Vành đai 2, nay là đường Võ Chí Công, quận 9) cho xe máy lưu thông thì đoạn tuyến này được giao Khu 2 quản lý.
Về khối bêtông giữa làn đường xe máy, ông Hùng cho hay, khối bêtông được Khu 2 lắp đặt nhằm “chống” ôtô đi vào. Trước khi lắp đặp, rất nhiều ôtô, xe tải; trong đó đa số là xe khách của một số doanh nghiệp chạy tuyến TP HCM – Vũng Tàu cố tình đi vào làn đường xe máy gây va quẹt và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Dai betong tren cao toc chan xe chay “lao” gay tai nan tham khoc-Hinh-2
Lãnh đạo Khu 2 cho biết, tình trạng ôtô chạy vào làn xe máy trên cao tốc HLD gây tiền ẩm nguy cơ tai nạn giao thông. 
“Vì vậy, chúng tôi đã lắp barie ở phía trên nhưng chỉ ngăn được ôtô có chiều cao trên 2.2m; riêng các xe du lịch, xe con… trong đó nhiều nhất là xe khách vẫn cố tình đi vào làn xe máy. Sau đó, Khu 2 đã bổ sung dải phân cách bằng bêtông ngay đầu đường vào làn xe máy. Để đảm bảo an toàn, ngay trước dải phân cách, có gắn cọc tiêu nhựa để dẫn hướng cho các xe đi vào làn cho phù hợp”, ông Hùng nói.
Theo ông Hùng, từ khi lắp đặt (năm 2017) tới nay, đây là vụ tai nạn chết người đầu tiên. Tuy nhiên, các vụ va quẹt gây thương tích thì chưa nghe báo cáo.
Về hướng xử lý khắc phục tránh tình trạng tái diễn lặp lại khiến người đi đường tử vong, ông Hùng cho biết sẽ nghiên cứu thêm bằng cách lắp camera để phạt nguội ôtô chạy vào làn xe máy và tháo bỏ dải phân cách cứng bằng bê tông.
Dai betong tren cao toc chan xe chay “lao” gay tai nan tham khoc-Hinh-3
 Vụ tai nạn chết người xảy ra tối 12/3 khi người đi xe máy lao vào dải bêtông giữa làn xe máy trên cao tốc HLD.
Trước đó, khoảng 18h chiều 12/3, anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) điều khiển xe máy trên đường cao tốc HLD theo hướng từ đường Đỗ Xuân Hợp về nút giao An Phú. Khi đến đoạn có dải phân cách nói trên, anh Hảo đã tông vào khối bê tông, văng xuống đường tử vong tại chỗ.
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, người dân đã bày tỏ sự bức xúc về việc cơ quan chủ quản đặt dải phân cách ngăn ô tô vào làn xe máy, nhưng vô tình tạo nên “chướng ngại vật” gây ra vụ tai nạn chết người.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)