Đà Nẵng: Thẩm mỹ viện “chui” quảng cáo dịch vụ của cơ sở khác

Google News

Đánh vào tâm lý thích làm đẹp của chị em, Thẩm mỹ viện Ánh Diệu Nguyễn đã đăng các thông tin về tiêm filler, nâng mũi, bơm ngực của một cơ sở khác trên mạng xã hội.

Ngày 30/8, UBND TP Đà Nẵng đã quyết định xử phạt thẩm mỹ viện Ánh Diệu Nguyễn hoạt động “chui” với tổng số tiền phạt là 210 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng.
Thẩm mỹ viện này thuộc Công ty TNHH TMV New Seoul (trụ sở trên đường Phan Thanh, quận Thanh Khê) do bà N.T.A.D. làm giám đốc.
Trước đó, ngày 23/7, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an quận Thanh Khê bất ngờ kiểm tra Thẩm mỹ viện trên thì phát hiện ba khách hàng vừa được nâng mũi, cắt mí mắt xong. Tuy nhiên, cơ sở làm đẹp này không xuất trình được giấy phép hành nghề cũng như các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ của Sở Y tế TP. Đà Nẵng.
Da Nang: Tham my vien “chui” quang cao dich vu cua co so khac
Thẩm mỹ viện Ánh Diệu Nguyễn bị xử phạt 210 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng. 
Tại đây, công an còn phát hiện và thu giữ hơn 500 sản phẩm y tế như bơm kim tiêm, chất làm đầy, thuốc kháng sinh, găng tay, bình oxy… phục vụ cho dịch vụ thẩm mỹ nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.
Bà D., Giám đốc công ty thừa nhận đã làm "chui" khi không có chứng chỉ hành nghề như phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác. Ngoài ra, bà còn đăng các thông tin về tiêm filler, nâng mũi, bơm ngực của một cơ sở khác trên mạng xã hội để đánh vào tâm lý thích làm đẹp của chị em.
Da Nang: Tham my vien “chui” quang cao dich vu cua co so khac-Hinh-2
Những bài giới thiệu dịch vụ của Giám đốc Thẩm mỹ viện Ánh Diệu Nguyễn trên facebook cá nhân. 
UBND TP. Đà Nẵng đã ra Quyết định xử phạt công ty này 2 hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế. Cụ thể, hành vi cung cấp dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật, số tiền phạt là 90 triệu đồng.
Hành vi sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể; xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ, số tiền phạt là 50 triệu đồng.
Giám đốc Thẩm mỹ viện này cũng bị xử phạt hành chính hành vi liên quan đến lĩnh vực văn hóa và quảng cáo với số tiền 70 triệu đồng, buộc xóa bài quảng cáo không đúng trên Facebook cá nhân. Cụ thể là hành vi quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.
>>> Mời độc giả xem thêm video Nguy hiểm từ chất làm đầy trong phẫu thuật thẩm mỹ:

(Nguồn: VTV24)

Bình Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)