Đà Nẵng: Xem trình diễn thiết bị bay không người lái phun phân bón

Google News

Sáng 16/8, bà con nông dân thôn Tây An, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang đã được tận mắt chứng kiến thiết bị bay không người lái phun phân bón trên cánh đồng sản xuất lúa hữu cơ.

Đây là hoạt động nhằm giới thiệu, chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp, góp phần hiện đại hóa quy trình sản xuất trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Da Nang: Xem trinh dien thiet bi bay khong nguoi lai phun phan bon
Thiết bị bay không người lái trên cánh đồng ở xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang sáng 16/8.
Thiết bị bay không người lái là công nghệ mang tính đột phá, có thể thay thế nông dân trong một số khâu sản xuất. Việc sử dụng thiết bị máy bay không người lái tuy còn khá mới, nhưng bước đầu cho thấy hiệu quả không chỉ trong sản xuất, mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe cho người nông dân và được xem là một bước đột phá của ngành nông nghiệp.
Da Nang: Xem trinh dien thiet bi bay khong nguoi lai phun phan bon-Hinh-2
Thiết bị bay không người lái có thể thay thế nông dân trong một số khâu sản xuất.  
Việc ứng dụng các thiết bị thông minh vào sản xuất còn góp phần giải quyết vấn đề thiếu hụt lao động sản xuất nông nghiệp tại các địa phương hiện nay.
Da Nang: Xem trinh dien thiet bi bay khong nguoi lai phun phan bon-Hinh-3
Ứng dụng công nghệ cao góp phần hiện đại hóa quy trình sản xuất nông nghiệp.
Ngoài Đà Nẵng, thiết bị bay không người lái phục vụ sản xuất nông nghiệp cũng đã được ứng dụng tại một số địa phương khác trên cả nước khi mà việc ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất đang là xu hướng tất yếu để giảm chi phí lao động, tăng năng suất cây trồng, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.
>>> Mời độc giả xem thêm video Giải mã bí ẩn thiết bị tiết kiệm điện:

(Nguồn: VTV24)

Bình Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)