Cưới vợ 12 tuổi, 9X lĩnh 10 năm tù vì tội hiếp dâm

Google News

Sau một năm đưa bé gái 12 tuổi về nhà làm vợ, Thạch Lon vướng lao lý vì tội hiếp dâm lúc sắp được làm cha.

Chiều 10/1, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt Thạch Lon (25 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu) 10 năm tù vì tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Nạn nhân là Thảo (13 tuổi, vợ của bị cáo).
Theo cáo trạng, đầu năm 2018, Thạch Lon nhờ cha mẹ đến gặp ông ngoại của Thảo để đặt vấn đề hôn sự. Lúc đó, mẹ Thảo đang ngồi tù nên người ông không biết tuổi thật của cháu ngoại.
Sau khi nhận tiền sính lễ 7 triệu đồng, ông ngoại của Thảo cho cháu gái làm vợ Thạch Lon. Tháng 10/2018, cha của cô bé phát hiện vụ việc nên báo công an. Một tháng sau đó, Thạch Lon bị bắt khi Thảo sắp sinh con.
Cuoi vo 12 tuoi, 9X linh 10 nam tu vi toi hiep dam
Thạch Lon ngoái đầu nhìn vợ và con khi bị cảnh sát đưa về nhà giam. Ảnh: Việt Tường. 
Trao đổi với Zing.vn, anh Phi (cha của Thảo) cho biết sau khi ly thân vợ vào năm 2008, mẹ của Thảo đưa con gái về ở với ông bà ngoại. Phát hiện con gái bị gả chồng khi chưa đủ tuổi, anh Phi can ngăn nhưng không được.
Trong đơn tố cáo, anh Phi cho rằng ông ngoại của Thảo đã bán cháu gái với giá 7 triệu đồng và 1 chỉ vàng 24K cho gia đình Thạch Lon. Tuy nhiên, mẹ bị cáo khẳng định không có xảy ra chuyện mua, bán người mà đó là tiền sính lễ để cưới vợ cho con trai.
Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định việc tác hợp vợ chồng cho Thạch Lon và Thảo là trái pháp luật, nhưng cha vợ anh Phi cùng cha mẹ của bị cáo không bị xử lý hình sự vì họ không biết tuổi thật của Thảo.
Theo Việt Tường/ZVN

>> xem thêm

Bình luận(0)