Cty Đặng Nam nghi lừa đảo: Ông chủ từng bị CSĐT mời làm việc vì lẽ gì?

Google News

(Kiến Thức) - Công ty JL Pak Solutions ký hợp đồng mua hơn 2,2 tỷ đồng tiền găng tay Nitrile không bột với Công ty Đặng Nam. Tuy nhiên, khi nhận hàng lại là những loại găng tay khác. Trước đó, ông chủ Cty Đặng Nam từng bị CSĐT mời làm việc. 

Cty Đặng Nam bị tố lừa đảo
Bà Jennifer Lye Choy Sim, Giám đốc Công ty JL Pak Solutions Pte Ltd (Singapore) vừa gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng về việc Công ty CP Tập đoàn Tài chính Đặng Nam (Cty Đặng Nam) đã có hành vi lừa đảo khách hàng.
Theo bà Jennifer Lye Choy Sim, ngày 23/7/2020, công ty bà và Công ty Đặng Nam đã ký hợp đồng mua bán găng tay Nitrile không bột để xuất khẩu sang Mỹ. Số lượng là 1.422 thùng. Số tiền hàng hóa đã thanh toán đầy đủ là 96.700 USD (hơn 2,2 tỷ đồng). Tuy nhiên, khi hàng đến Mỹ thì khách hàng của Công ty JL Pak Solutions đã phát hiện bên trong lô hàng chỉ có 1.381 thùng. Tất cả đều là găng tay Latex và các loại găng tay cao su màu vàng, không đúng chủng loại sản phẩm mà phía Công ty JL Pak Solutions đặt mua theo hợp đồng.
Doanh nghiệp mong muốn được trả lại lô hàng cho Cty Đặng Nam để được hoàn lại số tiền hàng hóa cũng như chi phí nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa, phí tái xuất và chi phí xác minh, kiểm định hàng hóa (SGS). Tổng chi phí dự kiến mà Công ty JL Pak Solutions muốn hoàn trả là gần 108.000 USD (gần 2,5 tỷ đồng).
Cty Dang Nam nghi lua dao: Ong chu tung bi CSDT moi lam viec vi le gi?
Công ty JL Pak Solutions phát hiện lô hàng chỉ là găng tay Latex và các loại găng tay cao su màu vàng, không đúng chủng loại sản phẩm. 
Ông Đặng Hồng Nam, Giám đốc Cty Đặng Nam xác nhận, ông chính là chủ của nhà máy Vina Face Mask Miền Nam chuyên sản xuất găng tay, khẩu trang. Ông cũng không rõ việc có ký hợp đồng với Công ty JL Pak Solutions hay không. Tuy nhiên, khi giao hàng cho đối tác thì Công ty Đặng Nam thường thực hiện theo quy trình và khách hàng được kiểm tra hàng trước khi xuất kho.
Theo ông Nam, nếu khách hàng không đồng ý thì có thể đổi trả hàng trong vòng 90 ngày. Ông Nam đề nghị phía Công ty JL Pak Solutions liên hệ với Cty Đặng Nam để làm việc. Tuy nhiên, bà Jennifer Lye Choy Sim khẳng định, công ty bà đã cố gắng liên lạc với Cty Đặng Nam nhiều lần nhưng bất thành.
Ông chủ Cty Đặng Nam từng bị CSĐT mời làm việc vì lẽ gì?
Được biết, ông Đặng Hồng Nam cũng chính là Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển bất động sản Sago (quận Tân Bình, TPHCM). Ông Nam từng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vũng Tàu mời đến làm việc do liên quan đến một vụ việc “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” vào tháng 5/2020.
Ngày 29/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu đã gửi thông báo mời ông Đặng Hồng Nam, đến làm việc. Ông Nam bị người dân tố cáo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại một dự án BĐS trên địa bàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Được biết, sau khi có đơn tố cáo, ông Nam từng đến làm việc một lần tại Cơ quan CSĐT rồi từ đó không tới. Địa chỉ ông Nam đưa qua xác minh cũng không liên lạc được.
Cty Dang Nam nghi lua dao: Ong chu tung bi CSDT moi lam viec vi le gi?-Hinh-2
Thông báo mời làm việc của Công an TP Vũng Tàu. 
Theo tìm hiểu, ngày 12/7/2019, công ty SAGO cùng công ty TNHH Cali Green Park (TP Bà Rịa) ký hợp đồng về việc phân phối một số sản phẩm của dự án Khu dân cư thương mại Kim Dinh, phường Kim Dinh, TP Bà Rịa.
Dự án Kim Dinh 4 do công ty Cali Green Park liên doanh cùng công ty TNHH Thiên Kiên Quốc làm chủ đầu tư. Đến nay dự án vẫn đang tiến hành các thủ tục pháp lý theo đúng quy định sau khi được UBND TP Bà Rịa phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500.
Sau một thời gian hợp tác, đến ngày 13/1/2020, hai bên thỏa thuận ngừng hợp tác và thanh lý hợp đồng. Trong hợp đồng thanh lý nêu rõ ông Đặng Hồng Nam cam kết nhận đủ số tiền theo thỏa thuận giữa hai bên và không còn quyền lợi gì liên quan đến dự án Kim Dinh 4.
Ông Nam bị một số khách hàng tại TP.HCM và Vũng Tàu gửi đơn tố cáo do nhận tiền đặt cọc giữ chỗ của họ tại dự án Kim Dinh 4. Nhưng sau khi thanh lý hợp đồng với chủ đầu tư, ông Nam chưa thanh toán lại số tiền đã nhận cho khách hàng…
>>> Xem thêm video: Bắt nhân viên công ty tài chính lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)