Công an xịt hơi cay vào người dân bị kỷ luật

Google News

Vị trưởng công an xịt hơi cay tới tấp vào người dân tại một đám cưới ở Gia Lai ngày 21/5 vừa nhận quyết định kỷ luật.

Ngày 15/8, UBND huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) cho biết đã kỷ luật khiển trách đối với ông Phạm Thành Trung (trưởng Công an xã Ia Trok, huyện Ia Pa) về hành vi sử dụng công cụ hỗ trợ sai quy định.
Ông Trung là vị trưởng công an xịt hơi cay tới tấp vào một thanh niên vào ngày 21/5/2015 tại một đám cưới, bị người dân quay clip rồi tung lên mạng gây xôn xao dư luận.
Cong an xit hoi cay vao nguoi dan bi ky luat
Anh Lê Tiến Phú - người bị trưởng Công an xã Ia Trok xịt hơi cay - kể lại sự việc - Ảnh: B.D. 
Theo báo cáo của Công an huyện Ia Pa, lúc 12h30 ngày 21/5, nhận được thông tin có xô xát tại một đám cưới ở thôn Quý Tân (xã Ia Trok), trưởng Công an xã Ia Trok Phạm Thành Trung cùng một công an viên có mặt để xử lý.
Lúc tới địa điểm xảy ra xô xát, ông Trung được biết anh Lê Tiến Phú (30 tuổi) có liên quan đến sự việc nên đã đề nghị anh Phú về trụ sở công an xã làm việc.
Cho rằng mình không có nghĩa vụ phải về công an xã, anh Phú không chấp hành thì bị ông Trung cầm tay kéo đi.
Phú kiên quyết không đi và có nhiều lời nói khó nghe nên ông Trung đã dùng bình xịt hơi cay gí vào đầu, vùng mặt rồi xịt tới tấp khiến anh Lê Tiến Phú ngã gục xuống đất, kêu la.
Sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Ia Pa mời các bên liên quan đến làm việc. Bản thân anh Lê Tiến Phú cũng thừa nhận có tham gia ẩu đả.
Sau khi xịt hơi cay khiến anh Phú bị sốc, ông Phạm Thành Trung cũng nhiều lần đến nhà anh Phú để xin lỗi.
Anh Phú không cung cấp hồ sơ bệnh án, không yêu cầu đi giám định thương tích nên Công an huyện Ia Pa không có căn cứ để xử lý hình sự.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)