Công an Bình Dương khởi tố vụ án liên quan bà Nguyễn Phương Hằng

Google News

Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án bà Nguyễn Phương Hằng lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Ngày 22/4, một nguồn tin xác nhận Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

"Vụ án được khởi tố liên quan đến đơn của 5 cá nhân tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi vu khống, làm nhục", nguồn tin xác nhận.

Cong an Binh Duong khoi to vu an lien quan ba Nguyen Phuong Hang

Hôm 24/3, bà Nguyễn Phương Hằng bị Công an TP.HCM khởi tố bị can, tạm giam về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Tại cuộc gặp mặt báo chí ngày 26/1, thượng tá Lưu Minh Hoàng - Chánh căn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết Công an tỉnh Bình Dương đã thụ lý, xác minh đơn tố giác tội phạm của nhiều cá nhân đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

Những người gửi đơn gồm: Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên, nhà báo Hàn Ni, nhà báo Đức Hiển và bà Đinh Thị Lan. Theo thượng tá Hoàng, các cá nhân này tố cáo bà Hằng về hành đưa tin sai sự thật, vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Sau khi tiếp nhận đơn, công an đã phân công điều tra viên phụ trách.

Thời gian qua, Công an TP.HCM cũng tiếp nhận nhiều đơn của các cá nhân tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng có hành vi vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Hôm 24/3, Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ Luật Hình sự.

Công an TP.HCM xác định khoảng 1 năm qua, bà Hằng thông qua các tài khoản YouTube, Facebook, TikTok để livestream, đưa thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm đến uy tín, danh dự của nhiều tổ chức, cá nhân. Cơ quan chức năng nhiều lần mời bà Hằng làm việc, nhắc nhở nhưng Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam tỏ thái độ thách thức, coi thường công luận, tiếp tục phát ngôn vu khống, nhục mạ các cá nhân và tổ chức các hoạt động tụ tập đông người gây phức tạp về an ninh trật tự.


Theo Thanh Lâm/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)