Kiếm hàng chục tỷ đồng nhờ biến sữa mẹ thành trang sức

Google News

Ý tưởng làm đồ trang sức từ sữa mẹ nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng một cặp vợ chồng người Anh đã biến điều đó thành hiện thực.

  Safiyya Riyadh (37 tuổi, bà mẹ 3 con) và chồng Adam Riyadh (41 tuổi) đến từ Bexley, London, Anh, điều hành một cơ sở chuyên bảo quản những bông hoa nhân dịp đặc biệt và biến chúng thành phụ kiện tình cảm có thể lưu giữ mãi mãi.

Kiem hang chuc ty dong nho bien sua me thanh trang suc

 

Vợ chồng chị Safiyya tình cờ đọc được một bài báo về việc dùng sữa mẹ làm đồ trang sức trong thời gian giãn cách xã hội và sau đó quyết định kết hợp ý tưởng này vào công việc của mình.

Sau khi tình cờ đọc được một bài báo cho biết sữa mẹ có thể dùng làm đồ trang sức, cặp đôi đã quyết định kết hợp ý tưởng này vào công việc của mình. Từ đó, cơ sở của Safiyya Riyadh bắt đầu làm thêm đồ trang sức bằng sữa mẹ.

Ý tưởng này nhận được sự đón nhận nhiệt tình của người tiêu dùng. Công việc kinh doanh của vợ chồng Safiyya tăng trưởng tới 480% so với khi bắt đầu. Hiện họ đã có thêm 10 nhân sự, ước tính sẽ đạt doanh thu 1,5 triệu bảng Anh (hơn 45 tỷ VNĐ) vào năm 2023.

Safiyya Riyadh chia sẻ khách hàng của cô là những bà mẹ gặp khó khăn khi cho con bú, những người muốn đánh dấu mốc kết thúc thời kỳ cho con bú và cả những người phải trải qua nỗi đau mất con. Công việc của Safiyya giúp bảo quản sữa mẹ bằng cách biến nó thành trang sức để khách hàng có thể "tưởng nhớ về hành trình nuôi con bằng sữa mẹ của mình”.

Kiem hang chuc ty dong nho bien sua me thanh trang suc-Hinh-2

Kiem hang chuc ty dong nho bien sua me thanh trang suc-Hinh-3

Sữa mẹ được làm thành bông tai, nhẫn, mặt dây chuyền đẹp mắt.

“Cá nhân tôi không thể cho con bú trong thời gian dài. Khi lần đầu biết rằng sữa mẹ có thể được bảo quản rất lâu, tôi đã ước trữ được sữa của mình khi nuôi đứa con út để làm đồ trang sức nhằm kỷ niệm quãng thời gian đó”, Safiyya nói.

Kể từ năm 2019 đến nay, cơ sở của Safiyya đã thực hiện hơn 4.000 đơn hàng và biến sữa mẹ thành nhiều đôi bông tai, nhẫn, mặt dây chuyền đẹp mắt.

Khách đặt hàng được khuyến nghị gửi ít nhất 30ml sữa mẹ qua đường bưu điện. Khi nhận được nguyên liệu, vợ chồng Safiyya và Adam bắt đầu bảo quản và chế tác thành những vật lưu niệm có thể đeo được.

Safiyya Riyadh phải trải qua thời gian dài nghiên cứu để tìm ra quy trình sản xuất bài bản. Chị áp dụng quy trình kỹ thuật khử nước trong chất lỏng và sau đó kết hợp nó với nhựa chất lượng cao, không ố vàng để đồ trang sức giữ được độ trong suốt trong nhiều thập kỷ.

Safiyya cho biết: “Chúng tôi biết rằng không phải tất cả các bà mẹ đều có cơ hội cho con bú, nhưng chúng tôi vẫn muốn họ ghi nhớ những khoảnh khắc đặc biệt đó. Vì vậy chúng tôi cũng sử dụng cả sữa bột, sữa đông lạnh, sữa đóng chai.

Nhiều bà mẹ rất buồn khi hành trình nuôi con bằng sữa mẹ của họ kết thúc, vì vậy trang sức làm từ sữa mẹ là một cách để lưu giữ và tôn vinh những trải nghiệm nuôi con bằng sữa mẹ. Những món đồ trang sức sẽ là sợi dây kết nối tình cảm giữa các bà mẹ và trẻ sơ sinh, lưu giữ kỷ niệm về thời gian đáng trân trọng đó”.

Theo Minh Hoa/Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)