Con trai tìm mẹ sau 22 năm bị bán sang Trung Quốc

Google News

Ngày 12/6, Chủ tịch UBND xã Nam Thanh (Nghệ An), cho biết cấp lại các giấy tờ tùy thân cho người vừa trở về sau 22 năm bị lừa bán sang Trung Quốc.

Ngày 12/6, ông Bùi Thanh Hải, Chủ tịch UBND xã Nam Thanh (huyện Nam Đàn, Nghệ An), cho biết chính quyền địa phương cùng công an xã đang hoàn tất hồ sơ cấp lại các giấy tờ tùy thân cho bà Nguyễn Thị Hồng (52 tuổi), người vừa trở về quê nhà sau 22 năm bị lừa bán sang Trung Quốc.
Con trai tim me sau 22 nam bi ban sang Trung Quoc
Bà Nguyễn Thị Hồng trở về quê nhà, đoàn tụ cùng cháu nội. Ảnh: Đ.LAM 
Chồng bà Hồng mất sớm, bà ở vậy nuôi con trai là Lê Việt Dũng (sinh năm 1984) ở xóm 7A, xã Nam Thanh. Do hoàn cảnh quá khó khăn, bà Hồng đi làm thuê để có tiền mua gạo chăm con. Năm 1994, bà Hồng bị một phụ nữ ở xã Xuân Hòa (huyện Nam Đàn) lừa đưa bà đi làm ở phía bắc rồi chuốc thuốc mê, bán sang Trung Quốc. Còn Dũng được người thân ở quê nhà đùm bọc, nuôi khôn lớn. Một người đàn ông Trung Quốc đã mua bà Hồng về làm vợ, sinh sống ở Miến Xiên, Hải Nam, Trung Quốc. Đến năm 2010, bà Hồng gặp một người Việt Nam và kể lại câu chuyện của mình bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ, sinh được hai người con nhưng nhớ thương người con trai đầu ở quê nhà. Người này đã lần tìm giúp bà Hồng kết nối được với anh Dũng.
Vừa qua, anh Dũng tích góp được 10 triệu đồng, tìm đường sang Trung Quốc theo diện du lịch rồi đến đảo Hải Nam tìm gặp được bà Hồng và đưa mẹ mình về quê nhà. Hiện Công an huyện Nam Đàn đang điều tra làm rõ đường dây lừa bán bà Hồng sang Trung Quốc.
Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Pháp Luật TPHCM

Bình luận(0)