Coco Shop bán hàng không có nguồn gốc: Cục QLTT lên tiếng

Google News

(Kiến Thức) - Sau những phản ánh của báo Kiến thức về vấn đề Coco Shop bán hàng không rõ nguồn gốc, Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội đã tiếng.

Sau bài viết phản ánh của báo điện tử Kiến thức về chuỗi cửa hàng mỹ phẩm Coco Shop bán hàng không không rõ nguồn gốc. Cụ thể, rất nhiều sản phẩm ở đây không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định của pháp luật. Cục Quản lý thị trường (Cục QLTT) thành phố Hà Nội đã có công văn phản hồi Kiến thức. 
Nội dung công văn nêu, 2 cơ sở mỹ phẩm Coco Shop tại 80 Chùa Bộc và 136 Cầu Giấy đều thuộc sở hữu của Công ty TNHH và thương mại và Đầu tư XNK Việt Nam. Doanh nghiệp này có địa chỉ trụ sở chính tại số 10 ngõ 59 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội do bà Phạm Thị Ngọc Anh làm giám đốc. 
Coco Shop ban hang khong co nguon goc: Cuc QLTT len tieng
Cửa hàng mỹ phẩm tại địa chỉ 80 Chùa Bộc.
"Tại thời điểm kiểm tra, 02 cơ sở trên đang kinh doanh mỹ phẩm các loại: kem che khuyến điểm, phấn má, chuốt mi... đối chiếu và hóa đơn chứng từ xuất trình là phù hợp về chứng từ và chủng loại.
Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại 02 cơ sở có 230 sản phẩm là mỹ phẩm có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa.
Tổng trị giá hàng hóa vi phạm theo giá niêm yết tại 02 cơ sở là 8.580.000 đồng (Tám triệu năm trăm tám mươi nghìn đồng). Đoàn Kiểm tra liên ngành số 2 (Đội QLTT số 16 - Chi cục QLTT Hà Nội) đã lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt hành chính Công ty TNHH và thương mại và Đầu tư XNK Việt Nam: Phạt tiền 8.000.000 đồng (Tám triệu đồng chẵn) đối với hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.". 
Cũng tại địa chỉ của doanh nghiệp này tại 208 Nguyễn Trãi, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, đội QLTT số 6 phát hiện cơ sở đang kinh doanh 5 chai nước tẩy trang Bioderma, 7 thỏi son Matte, 12 lọ kem nền Fit Me, 18 cây Mascara Huper Curl là hàng hóa nhập khẩu nhưng không có tem nhãn phụ tiếng Việt.
Theo đó, đội đã xử phạt hành chính 2.500.000 đồng (Hai triệu năm trăn nghìn đồng) đối với hành vi: kinh doanh hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.
Bên cạnh đó, Đội QLTT số 13 đã kiểm tra cửa hàng Coco Shop tại địa chỉ 136 Cầu Giấy, cũng đã quyết định xử phạt hành chính 2.500.000 đồng (Hai triệu năm trăn nghìn đồng) với sai phạm như trên" - công chỉ rõ sai phạm của Coco Shop
Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)