Siêu thị Big C Huế bán hàng hết "đát' công khai?

Google News

Siêu thị Big C Huế bán hàng hết "đạt" công khai khiến người tiêu dùng bức xúc.

Thực phẩm dùng không thời hạn?
Thời gian gần đây, nhiều người dân tại Thừa Thiên - Huế thường xuyên bức xúc trước tình trạng siêu thị Big C Huế bán hàng hết "đát" khi nhiều khay thực phẩm có ghi ngày đóng gói nhưng không in hạn sử dụng.
Nhận được phản ánh của người dân, PV VTC News đã có mặt tại siêu thị này để tìm hiểu và tận mắt thấy trên tem giá của nhiều thực phẩm đóng khay đang bày bán chỉ ghi ngày đóng gói mà không ghi ngày hết hạn.
Sieu thi Big C Hue ban hang het
Một số mặt hàng trong siêu thị Big C – Huế không được gắn hạn sử dụng (cả ở tem giá lẫn tem phụ của sản phẩm) nhưng vẫn được bày bán công khai.
Khi PV đặt câu hỏi với đại diện của siêu thị Big C – Huế về vấn đề này thì chỉ nhận được câu trả lời "sẽ ghi nhận thông tin mà PV phán ánh và sớm có câu trả lời trước báo chí".
Chiều ngày 15/10 bà Nguyễn Thị Nhã Uyên – Trợ lý Gíám đốc siêu thị Big C - Huế trả lời báo chí qua email với nội dung: “Các mặt hàng thực phẩm đóng khay của Big C - Huế không ghi hạn sử dụng trên tem nhãn mặt trước nhưng đều có tem phụ ở mặt sau ghi các thông tin khác bao gồm cả hạn sử dụng (ví dụ như: 3 ngày kể từ ngày sản xuất hoặc sử dụng trong ngày) nhưng có lẽ do khách hàng chỉ xem mặt trước nhưng không xem mặt sau nên hiểu nhầm sản phẩm không ghi hạn sử dụng” và có hình ảnh chứng minh kèm theo.
Để kiểm chứng thông tin mà bà Uyên đưa ra, sáng 19/10 PV tiếp tục đến siêu thị Big C - Huế để tìm hiểu. Ghi nhận cho thấy, chỉ một số mặt hàng thực phẩm đóng khay đang bày bán là có tem phụ in hạn sử dụng được dán ở mặt sau như câu trả lời của bà Uyên.
Còn không ít các sản phẩm khác, trên tem phụ ghi rõ “HSD: xem trên nhãn giá” nhưng thực tế trên nhãn giá lại không hề có thông tin này, như sản phẩm “Đùi gà mỹ đông lạnh” hay “Khổ qua nhồi chả cá”.
Không dừng lại ở đó, một số khay đựng sản phẩm “B. SUKEM SCL” không những không có hạn sử dụng trên tem giá mà mặt sau cũng không hề có tem phụ.
Sieu thi Big C Hue ban hang het
Sản phẩm B. SUKEM SCL không hề có hạn sử dụng.
Đem thắc mắc này tới hỏi một nhân viên trong siêu thị, PV nhận được câu trả lời rất "hiển nhiên": “Đây là thực phẩm dùng trong ngày, khách hàng mua quen rồi nên họ tự biết”. Nhưng chỉ một lúc sau, không hiểu vì lẽ gì những hộp bánh su kem đã "biến mất" khỏi gian hàng.
"Hiện nay, tại quầy bánh mỳ của chúng tôi có ba loại bánh su kem: Bánh su kem socola, bánh su kem nhân hạnh nhân và bánh su kem CC. Ngày 19/10 vừa qua do hệ thống in cho sản phẩm bánh su kem bị lỗi nên xảy ra tình trạng như PV đề cập", đại diện Big C - Huế cho biết.
Gà hết hạn vẫn được bày bán công khai
Buổi sáng cùng ngày, trong quá trình xác thực thông tin khách hàng phản ánh liên quan đến hạn sử dụng của một số số sản phẩm đóng khay bày bán trong siêu thị Big C – Huế, PV phát hiện mặt hàng “gà dai đông lạnh” đã hết hạn sử dụng nhưng vẫn được bày bán.
Cụ thể, trên tem giá của mặt hàng này ghi rõ ngày đóng gói sản phẩm là 16/10/2015 (trên tem giá không ghi ngày hết hạn – PV), tem phụ dán ở mặt sau của sản phẩm có ghi: “HSD: 3 ngày kể từ ngày đóng gói”. Như vậy, đúng ra sản phẩm này đã hết hạn vào 24h ngày 18/10 và không được phép bán nhưng thực tế sáng 19/10 sản phẩm này vẫn được bày bán công khai.
Sieu thi Big C Hue ban hang het
Mặt hàng “gà dai đông lạnh” đã hết hạn sử dụng (căn cứ trên tem của sản phẩm) nhưng vẫn được bày bán. 
Khi PV định mua một con gà trên quầy hàng này, mang ra thanh toán thì một nhân viên đứng quầy (Sau khi nghe khoảng hai cuộc điện thoại của ai đó - PV) đã không chịu bán con gà kể trên. Thậm chí, bằng mắt thường vị nhân viên này lại khẳng định "mã sản phẩm bị sai" để biện hộ cho hành động nói trên.
Trước vấn đề này, đại diện siêu thị Big C - Huế cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin của PV nêu và gửi đến các bộ phận chuyên trách và sẽ có trả lời chính thức bằng văn bản".
Chiều 19/10 sau buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Big C - Huế, PV tiếp tục đến khu bày bán thực phẩm tươi sống, đồ ăn nhanh của siêu thị để lấy thêm thông tin. Tại khu bày bán “gà dai đông lạnh”, "vịt đông lạnh" đang bày bán các sản phẩm có ghi ngày đóng gói là 18/10/2015.
Có một điều lạ xảy ra tại khu vực này là dường như biết sự xuất hiện của PV, các nhân viên bán hàng đã ngay lập tức cất toàn bộ các sản phẩm nói trên đi và thay vào bằng một loại sản phẩm khác. Sau đó, một nhân viên bảo vệ ra và yêu cầu PV xóa toàn bộ hình ảnh trong ĐTDĐ với lý do, siêu thị có quy định cấm quay phim, chụp ảnh.
Vậy câu hỏi đặt ra là, có hay không tình trạng siêu thị Big C - Huế dán tem mới lên những sản phẩm đã hết "đát" để bán cho khách hàng?
Trong một trả lời không chính thức qua email của đại diện Big C – Huế ngày 21/10 thì vị này cho rằng, việc một số sản phẩm thực phẩm đóng khay không dán hạn sử dụng và gà hết hạn nhưng vẫn bày bán là sai sót của nhân viên phụ trách trong quá trình đóng tem.
“Tất cả mặt hàng thực phẩm đóng khay ở siêu thị Big C – Huế đều có dán hai loại tem là tem giá và tem thông tin. Tem giá hiển thị giá của sản phẩm và tem thông tin hiển thị các thông tin liên quan đến sản phẩm, trong đó có HSD.
Theo quy định tất cả các sản phẩm đều phải có hai loại tem này. Tuy nhiên, do một số sơ suất chủ quan của nhân viên phụ trách nên đã bỏ sót một số sản phẩm. Ngay sau khi biết chúng tôi đã chủ động rà soát, tăng cường kiểm tra để đảm bảo nhân viên tuyệt đối tuân thủ quy trình dán tem sản phẩm”.

(Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết)

Theo VTCNews

Bình luận(0)