Chuyển nhân viên y tế cắt lìa chân sang Bệnh viện tâm thần

Google News

Sức khoẻ của người tự cắt lìa chân đã ổn định và chuẩn bị chuyển sang Bệnh viện tâm thần TP Cần Thơ tiếp tục điều trị.

Liên quan đến vụ người tự cắt lìa chân, Sáng 16/11, Bệnh biện đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, sau mấy ngày điều trị tại bệnh viện, hiện sức khoẻ của Khoa, kỹ thuật viên khoa Đông y thuộc Bệnh viện đa khoa Cái Răng đã ổn, tỉnh táo. Khoa đã tiếp xúc bình thường, mỏm cụt ở đùi trái đã khô.
Sáng nay, các bác sĩ của Bệnh viện tâm thần TP Cần Thơ đã có tiếp xúc với nam nhân viên này và xem xét hồ sơ bệnh án. Dự kiến thứ 6 tuần này bệnh nhân sẽ được chuyển qua Bệnh viện tâm thần tiếp tục điều trị. Theo bệnh viện, đến thời điểm này Khoa cũng không có ý định nối lại khớp chân.
Tối 10/11, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Cái Răng (TP Cần Thơ), nhận được tin báo từ nữ hộ lý Phạm Thị Chung (50 tuổi), công tác tại Bệnh viện đa khoa Cái Răng về việc Khoa bị tháo khớp chân trái từ đầu gối trở xuống. Phần chân trái đứt lìa của nhân niên này được tìm thấy trong ngăn tủ đầu giường.
Các đồng nghiệp đã đưa thanh niên này đến Bệnh viện đa khoa Trưng ương Cần Thơ cấp cứu, trong tình trạng tỉnh, chân trái đứt lìa ngang gối. Các bác sĩ trực và êkíp ghi nhận tình trạng của anh Khoa có khả năng nối lại được.
Tuy nhiên, nam nhân viên này không đồng ý nối lại phần chi đã bị tháo rời. Người nhà cũng ký cam kết nên các bác sĩ đã nối lại mỏm cụt và không nối chi.
Sau khi điều trị ổn định, cán bộ điều tra đã lấy lời khai với Khoa. Nhân viên này thừa nhận, từ nhỏ đã phát hiện bản thân mắc căn bệnh rất lạ. Vì căn bệnh này, Khoa luôn muốn tự cắt lìa chân của mình. Thời gian học Cao đẳng Y tế, Khoa dành nhiều thời gian để nghiên cứu loại bệnh này và tìm cách chữa trị.
Tuy nhiên, nhân viên này đã không thể tìm ra được cách chữa trị và đinh ninh cách duy nhất phải loại bỏ phần nhận dạng não bộ xem là phần dư thừa (Khoa nghĩ phần dư thừa của mình là phần chân trái từ khớp gối trở xuống).
Năm 2012, Khoa vào làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Cái Răng. Trong thời gian làm việc, nam nhân viên dành nhiều thời gian nghiên cứu về cách tháo khớp như thế nào để không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ.
Bệnh viện nơi nhân viên y tế tự cắt lìa chi chân trái của mình. Ảnh Minh Anh 
Chiều 10/11, thanh niên này chờ đồng nghiệp trong bệnh viện về hết rồi chốt cửa phòng 091. Thanh niên này tắm rửa sạch sẽ, rồi lấy các sợi dây thu và dao doctor 100 (dao chuyên dùng trong y tế) để tự tháo rời chi chân trái của mình.
Sau đó, Khoa bình tĩnh buộc phần chi chân trái để tháo rời lại như ban đầu để đi ra ngoài nhằm mục đích nguỵ tạo hiện trường vụ tai nạn giao thông. Tuy nhiên, phần chân trái đã tháo rời bị rớt ra ngoài nên nam nhân viên từ bỏ ý định trên.
Sau đó, Khoa bấm điện thoại bàn gọi nhân viên nhà ăn bệnh viện để thông báo đang ngủ say thì bị người lạ tháo khớp gối và không hề hay biết.
Quá trình điều tra, lời khai của Khoa phù hợp với diễn biến vụ việc và kết quả khám nghiện hiện trường. Cơ quan điều tra xác định đây là bệnh lý, chứ không xảy ra án nên không điều tra thêm.
Cũng theo Công an TP Cần Thơ, Khoa thừa nhận mắc chứng rối loạn nhận dạng toàn diện cơ thể. Người mắc bệnh luôn muốn cắt tay chân của họ.
Theo Minh Anh/ Zing

Bình luận(0)