Chương trình “Một ngày là sinh viên Bách khoa” 2018

Google News

(Kiến Thức) - “Một ngày sinh viên Bách khoa” 2018 được tổ chức nhằm tạo điều kiện để các em học sinh THPT tìm hiểu môi trường, phương pháp học tập, nghiên cứu ở bậc đại học, cũng như cuộc sống sinh viên.

Tiếp nối thành công của chương trình “Một ngày là sinh viên Bách Khoa” 2017. Năm nay, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục tổ chức chương trình vào ngày 25/3/2018 (đợt 1) dành cho các em học sinh lớp 12 các trường THPT khu vực Hà Nội và ngày 8/4/2018 (đợt 2) dành cho các em học sinh THPT tại các tỉnh lân cận thuộc lớp chuyên, lớp chọn khối TOÁN, LÝ, HÓA, TIN. Chương trình được tổ chức nhằm tạo điều kiện để các em học sinh THPT tìm hiểu môi trường, phương pháp học tập, nghiên cứu ở bậc đại học, cũng như cuộc sống sinh viên. Điểm mới của chương trình năm nay là hướng tới các em học sinh quan tâm tới chương trình đào tạo ELiTech của Trường.
 
ELiTech là dự án đào tạo tinh hoa gồm các Chương trình Tài năng, Chương trình Tiên tiến và Chương trình đào tạo kỹ sư Chất lượng cao PFIEV hướng đến các học sinh giỏi, sinh viên ưu tú với mong muốn trở thành những nhà kỹ trị, chuyên gia giỏi, những nhà lãnh đạo và quản lý xuất sắc trong các lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ, đặc biệt công nghệ lõi cho thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 và kỷ nguyên số.
Các chương trình ELiTech được tổ chức theo các lớp quy mô nhỏ, đội ngũ giảng viên giàu tâm huyết, có trình độ chuyên môn giỏi, chương trình đào tạo hiện đại, phát huy năng lực và bồi dưỡng kỹ năng của người học, chú trọng trình độ ngoại ngữ (Anh/Pháp/Nhật). Sinh viên Elitech được tham gia nghiên cứu khoa học từ sớm, làm việc trong các nhóm nghiên cứu liên ngành, tiếp cận với các phòng thí nghiệm nghiên cứu hiện đại và môi trường làm việc mang tính cạnh tranh toàn cầu.
Chương trình “Một ngày là sinh viên Bách khoa” 2018 sẽ mang đến cho học sinh những trải nghiệm thực tế về các hoạt động diễn ra hàng ngày của sinh viên Bách khoa Hà Nội: không khí học tập tại giảng đường mới và hiện đại nhất của Trường; tham gia phương pháp học tập tích cực - người học là trung tâm; thảo luận về các ngành học và chương trình đào tạo dưới sự hỗ trợ của các giảng viên từ Khoa, Viện chuyên ngành. Đặc biệt, bài giảng định hướng tương lai trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ do chính Thầy Hiệu trưởng đứng lớp.
Trong hành trình “Một ngày là sinh viên Bách khoa”, các bạn học sinh cũng sẽ được thực hành tại những phòng thí nghiệm khang trang, tìm hiểu lịch sử truyền thống của Trường ĐHBK Hà Nội Anh hùng; trải nghiệm hoạt động của các câu lạc bộ sinh viên nghiên cứu - sáng tạo tại Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp BKHUP, ăn trưa tại nhà ăn sinh viên. Các bạn học sinh sẽ có khoảng thời gian tham quan toàn bộ khuôn viên trường đại học rộng nhất trong khu vực nội thành với cơ sở vật chất hiện đại, liên hoàn từ giảng đường, thư viện, khu ký túc xá; và được giao lưu thể thao, ca nhạc cùng các anh, chị sinh viên Bách khoa tại khu liên hợp thể thao, các câu lạc bộ...
Trải nghiệm các hoạt động được thiết kế liên tục, gói gọn trong một ngày các bạn học sinh được học tập, sinh hoạt và làm việc như một sinh viên đại học thực sự, giúp các bạn có được những giờ phút thư giãn trong quãng thời gian chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng, nhưng cũng là sự chuẩn bị nghiêm túc cho “hành trang đến tương lai” của mình.Đặc biệt, năm nay, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã thiết kế ứng dụng tra cứu BK Touch để các em học sinh và phụ huynh có thể cập nhật liên tục thông tin tuyển sinh trên điện thoại di động.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)