Dự kiến điểm chuẩn ĐH Y Hà Nội, ĐH Bách Khoa, ĐH Ngoại thương

Google News

Cho đến thời điểm hiện tại, các trường đã có dự kiến điểm chuẩn các ngành. Theo đúng kế hoạch, ngày mai các trường sẽ công bố điểm chuẩn chính thức vào trường.

Chiều 30/7, chia sẻ với PV báo Infonet tại cuộc họp điểm chuẩn của nhóm xét tuyển miền Bắc, PGS.TS Trần Văn Tớp - Phó hiệu trưởng ĐH Bách Khoa Hà Nội cho hay: “ĐH Bách Khoa Hà Nội sẽ công bố điểm giúp các trường nếu nhận được ủy quyền từ các trường. Điểm chuẩn của trường năm nay tăng từ 1-1,5 điểm.
Quyết định công bố điểm chuẩn và các tiêu chí phụ của ĐH Bách Khoa Hà Nội sẽ công bố trước 21h tối nay, các thí sinh có thể theo dõi. Việc công bố danh sách thí sinh trúng tuyển, nhà trường sẽ công bố trong sáng mai và muộn nhất là chiều mai.
Dự kiến ngành cao nhất của nhà trường là Công nghệ thông tin là 28,25 điểm, ngành thấp nhất là 20 điểm”.
Du kien diem chuan DH Y Ha Noi, DH Bach Khoa, DH Ngoai thuong
 Nhóm xét tuyển miền Bắc họp tại ĐH Bách Khoa chiều 30/7
PGS.TS Nguyễn Hữu Tú – Phó Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho hay:“Điểm chuẩn dự kiến cao nhất là ngành bác sĩ đa khoa với 29,25 điểm. Tuy nhiên còn khá nhiều tiêu chí phụ như điểm Toán, Sinh và ưu tiên nguyện vọng để biết mình có trúng tuyển hay không, ngành Răng Hàm Mặt dự kiến là 28,74. Dự kiến thấp nhất là 23,75 là ngành Y tế Công cộng”.
Chúng tôi sẽ công bố điểm chuẩn chính thức vào ngày mai sau khi có dữ liệu lọc ảo cuối cùng, xem xét lại xem còn sai sót gì không”.
TS. Đinh Văn Sơn – Hiệu trưởng ĐH Thương Mại cho hay: “Điểm chuẩn của nhà trường tăng theo từng ngành. Dự kiến, ngày mai nhà trường sẽ công bố điểm chuẩn chính thức.
Cho đến thời điểm hiện tại, sau khi lọc ảo, dự kiến ngành cao nhất lấy 25, 5 điểm là ngành Maketing Thương Mại, thấp nhất là 22 điểm với ngành Hệ thống Thông tin”.
Chia sẻ về dự kiến điểm chuẩn của trường TS. Phạm Thu Hương – Trưởng phòng Đào tạo ĐH Ngoại thương cho hay: “Dự kiến điểm chuẩn cao nhất vào trường là ngành NTH01khối D2 lấy 27,25 điểm, ngành NTH02 khối D1 lất 27 điểm, ngành NTH03 khối D1 lấy 26,75 điểm và thấp nhất là ngành NDH05 lấy 24,75 điểm
PGS.TS Nguyễn Đức Khoát – Trưởng phòng Đào tạo ĐH Mỏ Địa chất cho hay: “Năm nay điểm chuẩn của nhà trường thay đổi nhiều so với năm ngoái. Một số ngành như Công nghệ thông tin, Điều khiển tự động hóa điểm cũng sẽ tăng cao dao động khoảng 17 điểm”.
Lí giải về việc điểm chuẩn của nhà trường chỉ cao hơn điểm sàn một chút, PGS.TS Nguyễn Đức Khoát cho hay: “Ngành đặc thù của nhà trường là ngành mỏ, công nghiệp nặng của đất nước nên hình dung của xã hội về ngành chưa nhiều. Năm nay nhà trường sẽ tuyển được 80% chỉ tiêu ở NV1”.
Theo Hoàng Thanh/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)