“Chạy án” cho con bất thành, người mẹ lĩnh 30 tháng tù treo

Google News

Bà Như vì muốn chạy án cho hai người con trai được tại ngoại nên đã đưa cho Thanh 250 triệu đồng để nhờ người này giúp đỡ.

Ngày 4/8, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm, đưa vụ án "Lừa đảo và đưa hối lộ" ra xét xử. Bị cáo Nguyễn Viết Thanh (69 tuổi, quê Đồng Tháp) bị truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Diệp Thế Như (66 tuổi, ngụ quận 5, TP.HCM) bị truy tố về tội Đưa hối lộ.

Theo cáo trạng, tháng 2/2014, hai con của bà Như bị Công an quận 8, TP.HCM, khởi tố về tội Cố ý gây thương tích. Sau đó, Thanh nói với vợ chồng bà Như rằng mình có người nhà làm ở Bộ Công an rồi hẹn vợ chồng bà Như đến một khách sạn ở quận 5 (TP.HCM) để trao đổi về việc lo cho hai con bà này được tại ngoại.

“Chay an” cho con bat thanh, nguoi me linh 30 thang tu treo
Hai bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Kỳ Hoa.

Một thời gian sau, bị cáo Thanh gọi lại cho bà Như nói rằng mình đã liên lạc với Công an quận 8 và đề nghị bà Như chi 250 triệu đồng nếu muốn lo cho con được tại ngoại.

Tin tưởng, bà Như đã vay mượn nhiều nơi số tiền 250 triệu đồng để đưa cho Thanh. Khi nhận được tiền, Thanh đã viết giấy biên nhận và hứa rằng nếu "chạy án" không thành công sẽ trả lại bà Như toàn bộ số tiền đã nhận.

Đến ngày 24/3/2014, con của bà Như vẫn chưa được tại ngoại và bà Như mất liên lạc với Thanh nên bị cáo này đã đến cơ quan công an tố cáo.

Trong thời gian bỏ trốn, Thanh đã nhờ người thân trả lại cho bà Như số tiền 190 triệu đồng. Trước đó, năm 2012, Thanh bị TAND huyện Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) xử phạt 18 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó, bị cáo này bị truy nã vì bỏ trốn trong thời gian hoãn thi hành án.

Tại phiên tòa hôm nay, 4/8, HĐXX tuyên phạt Diệp Thế Như 2 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội Đưa hối lộ, Nguyễn Viết Thanh 7 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổng hợp hình phạt với bản án trước đó buộc bị cáo này lĩnh 8 năm 6 tháng tù.

Theo Kỳ Hoa / Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)