Chàng trai làm thuê bật khóc khi chủ quán cháo trả lại hơn 200 triệu

Google News

Clip ghi lại cảm xúc của chàng trai khi nhận lại hơn 200 triệu thu hút sự chú ý của dân mạng. Tối 27/7, trên đường đi giao hàng, anh này có ghé vào một quán cháo ở chợ Đô Lương, Nghệ An và bỏ quên chiếc túi, bên trong có hơn 200 triệu đồng.

Khi về tới Vinh, chàng trai mới phát hiện quên túi và quay lại quán ăn này để tìm lại. May mắn là chị chủ quán đã không tham, trả lại nguyên vẹn số tiền trên cho anh. Trong lúc trả lại tiền, chị chủ quán nhắc thanh niên đếm lại số tiền trong túi dù chàng trai nhiều lần bày tỏ sự tin tưởng ở chị.
Người khách bật khóc khi được chủ quán trả lại chiếc túi. 
Hành động nhặt được tiền rơi trả lại người mất của chị Nguyễn Thị Như (32 tuổi) - chủ quán cháo tại Ngã 3 xã Đà Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An vào tối ngày 27/7/2018 đang khiến nhiều người cảm động, khâm phục trước tấm lòng tốt bụng của chị.
Theo lời kể của chị Như, vào khoảng 20h ngày 27/7/2018, có hai người khách vào quán ăn cháo rồi tính tiền ra về, họ để lại một chiếc túi bên trong có chứa rất nhiều tiền. Chị Như không đếm số tiền trong túi mà cất ngay vào trong tủ.
Khoảng 1 tiếng sau, hai vị khách quay lại hỏi chị như về chiếc túi. Chị Như chẳng cần suy nghĩ nhiều mà đem trả lại cho hai vị khách. Được biết số tiền trong túi của hai vị khách lên tới 200 triệu đồng.
Khi nhận lại số tiền từ tay chị Như, vị khách đã bật khóc vì xúc động.
Để tỏ lòng biết ơn, vị khách đã gửi lại chị Như ít tiền nhưng chị đã từ chối nhận. "Cậu ấy cũng chỉ là người làm thuê, lương chỉ vài triệu đồng một tháng thôi..." - chị Như cho biết.
Chị Như - chủ quán cháo trả lại khách 200 triệu đồng bỏ quên (Ảnh Dân trí) 
Sau khi biết được hành động tốt bụng của chị Như, nhiều người đã cảm thấy rất khâm phục và bất ngờ vì biết rằng trong cuộc sống còn nhiều người tốt đến thế.
Điều đáng nói là kinh tế gia đình chị Như vẫn còn nhiều khó khăn, mới mở quán cháo được một thời gian ngắn nhưng thu nhập cũng không nhiều hơn vị khách để quên tiền là bao.
"Hành động của chị Như thời buổi này đúng là hiếm, đáng quý, đáng trân trọng. Trước tôi có đi du lịch vào quán ăn sang trọng dùng bữa trưa và để quên túi xách bên trong có gần 30 triệu đồng nhưng chỉ sau 30 phút quay lại, tôi hỏi mọi người trong quán đều nói không nhặt được chiếc túi xách đó.
Một tuần sau, tôi nhận được điện thoại của một người thông báo nhặt được giấy tờ tùy thân của tôi cách quán đó không xa, đề nghị tôi chuộc lại bằng cách gửi tiền vào tài khoản rồi họ gửi giấy tờ lại cho tôi theo đường bưu điện" - chị Phạm Lan Thanh (33 tuổi, ngụ Ninh Bình) kể.
Anh Nguyễn Ngọc Nam - 29 tuổi, ngụ Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng cũng không tránh được xúc động khi đọc được câu chuyện trả lại tiền của chị Như.
"Xem đoạn băng ghi hình vị khách khóc như mưa khi nhận lại được số tiền lớn mà trong lòng tôi cũng cảm thấy rưng rưng, hiếm ai có đủ mạnh mẽ để gạt bỏ lòng tham của mình như chị chủ quán cháo để nghĩ cho người khác".
Theo Thanh Lương/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)