Cảnh cáo cán bộ công an lái xe tông chết người

Google News

Ngày 7/9, một nguồn tin cho biết, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Nông vừa thi hành kỳ luật cảnh cáo ông Trịnh Đình Nam, cán bộ công an của tỉnh này, do điều khiển ô tô vi phạm luật tông chết người.

Theo kết luận, ông Trịnh Đình Nam là đảng viên, cán bộ Đội Tham mưu tổng hợp, Công an huyện Đắk Song, đã vi phạm pháp luật về điều khiển phương tiện tham gia giao thông để xảy ra tai nạn, gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến tư cách người chiến sỹ công an nhân dân, uy tín của tổ chức đảng và của ngành.
Trước đó, lúc 15h40, ngày 20/9/2019, ông Trịnh Đình Nam (lúc này là cán bộ Công an phường Nghĩa Phú) điều khiển xe ôtô BKS 48D-000.43 lưu thông theo hướng đường 23 tháng 3 đến Công an phường Nghĩa Phú.
Khi đến đường Lê Hồng Phong (đoạn thuộc tổ 5, phường Nghĩa Phú, TP Gia Nghĩa), do đi không đúng phần đường, không làm chủ được tay lái, ông Nam đã tông vào anh H. (SN 1988, trú tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, công nhân thi công đường dây truyền tải điện tại TP Gia Nghĩa) đang ngồi trên xe máy.
Canh cao can bo cong an lai xe tong chet nguoi
Hiện trường vụ tai nạn giao thông
Anh H. được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để cấp cứu nhưng đã tử vong vào ngày 22/9/2019 do vết thương quá nặng.
Sau tai nạn, ông Nam không bị khởi tố hình sự về hành vi vi phạm pháp luật của mình. Lý do, gia đình nạn nhân từ chối khám nghiệm pháp y và cam đoan không có thắc mắc, khiếu nại, khiếu kiện, viết đơn bãi nại cho ông Trịnh Đình Nam. Trung tâm Pháp y tỉnh Đắk Nông sau đó có văn bản từ chối giám định nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân qua hồ sơ. Phân viện khoa học hình sự Bộ Công an tại TP Hồ Chí Minh kết luận, không đủ cơ sở xác định chính xác nguyên nhân tử vong của nạn nhân.
“Do không kết luận được nguyên nhân chết của nạn nhân nên không có cơ sở để xử lý hình sự đối với Trịnh Đình Nam. Căn cứ khoản 2, Điều 157, Bộ luật Tố tụng hình sự, ngày 26/5/2020 Cơ quan CSĐT Công an TP Gia Nghĩa ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ tai nạn giao thông nêu trên…”, lược trích báo cáo số 803 của Công an tỉnh Đắk Nông.
Tại buổi họp báo định kỳ tháng 7/2020 vừa qua, PV Tiền Phong nêu câu hỏi, những vụ tai nạn giao thông khác có bản chất như vụ ông Trịnh Đình Nam có được miễn xử lý trách nhiệm hình sự hay không? Tuy nhiên, đại diện Công an tỉnh Đắk Nông có mặt tại cuộc họp không trả lời.
Theo Vũ Long / Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)