Cần Thơ sẽ có Đền Hùng

Google News

Ngày 13/2, theo UBND TP.Cần Thơ, nếu không có gì thay đổi, khoảng 3 năm nữa - tức năm 2020. TP.Cần Thơ sẽ có Đền Hùng.

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho TP.Cần Thơ xây dựng đền thờ các vua Hùng (Đền Hùng) để người dân Cần Thơ và ĐBSCL nói chung được dâng hương, tưởng niệm.
Can Tho se co Den Hung
Quy hoạch vị trí xây đền. 
Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Lê Văn Tâm cho biết: “Sau khi TP.Cần Thơ xin ý kiến Chính phủ xây dựng Đền Hùng, thì tháng 9.2016, Thủ tướng Chính phủ cùng các Phó thủ tướng và các Bộ có liên quan đã có buổi làm việc với TP.Cần Thơ tại Hà Nội”.
Theo đó, Trung ương đã thống nhất cho phép xây dựng Đền Hùng tại TP. Cần Thơ. Ông Tâm nhấn mạnh: “Việc xây dựng Đền Hùng đặc biệt không được sử dụng ngân sách”.
Theo Sở VHTT&DL TP.Cần Thơ, địa điểm dự kiến xây dựng Đền Hùng tại khuôn viên quy hoạch khu hành chính Q.Bình Thủy (KV 7, P.Bình Thủy). Diện tích xây dựng 3,63 ha.
Sẽ có 2 nguồn vốn, một là nguồn bồi thường hỗ trợ tái định cư sẽ lấy từ ngân sách, tạm tính khoảng 50 tỉ đồng; còn phần xây dựng cơ bản sẽ dùng vốn từ nguồn xã hội hóa.
Quy mô Đền Hùng gồm cổng, đền thờ Tổ mẫu Âu Cơ và Quốc tổ Lạc Long Quân, đền thờ các vua Hùng, phòng trưng bày, quảng trường, nhà bia, bãi xe, hồ sinh thái... Thời gian xây dựng dự kiến 3 năm từ năm 2017 đến năm 2020.
Hiện Sở VHTT&DL đã trình UBND TP kế hoạch tổ chức thi tuyển kiến trúc và chọn phương án.
Theo trình bày của lãnh đạo Q.Bình Thủy, phần đất dự kiến xây dựng Đền Hùng liên quan đến 64 hộ dân và quận đã thông tin cho người dân biết về kế hoạch xây dựng Đền Hùng, được người dân đồng tình ủng hộ.
Theo Thanh Quốc/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)