Cán bộ Đà Nẵng "nhường ghế" cho người trẻ được nhận 200 triệu đồng

Google News

Đà Nẵng sẽ hỗ trợ 200 triệu đồng cho những cán bộ lớn tuổi tự nguyện thôi việc, "nhường ghế" cho thế hệ trẻ. 

Chiều 12/7, các đại biểu tham dự kỳ hợp thứ 7, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX biểu quyết thông qua nghị quyết về Chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, lãnh đạo tự nguyện nghỉ công tác để bố trí cán bộ trẻ.
'Nhường ghế' được 200 triệu
Ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ, cho biết đối tượng áp dụng có tuổi trên 55 đối với nam hoặc trên 50 đối với nữ, gồm cán bộ chủ chốt (cấp trưởng, cấp phó) Thành ủy, HĐND, UBND TP.
Theo đó, cán bộ Đà Nẵng xin thôi việc sẽ được hưởng chế độ chung theo quy định tại nghị định số 46 của Chính phủ. Ngoài ra, còn được hưởng chế độ, chính sách hỗ trợ theo chức danh đang giữ.
Các đại biểu thảo luận nghị quyết về chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, lãnh đạo tự nguyện nghỉ công tác để bố trí cán bộ trẻ. Ảnh: Đoàn Nguyên. 
Cán bộ là Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy trở lên và các chức danh khác có hệ số phụ cấp chức vụ từ 1,05 trở lên được hỗ trợ thêm 200 triệu đồng.
Cán bộ là Thành ủy viên; người đứng đầu các hội đoàn thể chính trị - xã hội; các cơ quan tham mưu giúp việc Thành ủy và tương đương; các sở, ban, ngành và tương đương; bí thư quận, huyện ủy và các chức danh khác có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,9 trở lên được hỗ trợ thêm 180 triệu đồng.
Những cán bộ đang hưởng hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,7 trở lên được hỗ trợ thêm 140 triệu đồng. Các chức danh khác có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,6 trở lên được hỗ trợ thêm 120 triệu đồng...
Khuyến khích hơn 300 cán bộ thôi việc
Ông Đồng cho biết, nghị quyết này là một quyết sách xuất phát từ đề án của Ban Thường vụ Thành ủy đối với cán bộ trẻ, chuẩn bị cán bộ cho các nhiệm kỳ sau.
Cụ thể, có 316 cán bộ là đối tượng được hưởng chính sách trên. Trong đó, cán bộ lớn tuổi thuộc đối tượng của nghị quyết ở khối Đảng, Đoàn thể có 69 người, khối chính quyền có 178 người và đơn vị sự nghiệp có 69 người.
Nghị quyết về chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ tự nguyện nghỉ công tác sẽ là cơ hội cho thế hệ trẻ. Ảnh: Đoàn Nguyên. 
Cũng theo Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng, đây là chính sách thôi việc chứ không phải là nghỉ hưu trước tuổi. Người thôi việc nhưng tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội cho đến tuổi nghỉ hưu sẽ được thực hiện chế độ hưu trí.
"Quy định về quyết sách này khá chặt chẽ. Cán bộ tự nguyện nghỉ nhưng phải được cấp có thẩm quyền quản lý, thẩm quyền bổ nhiệm đồng ý và có cán bộ thay thế ngay vị trí đó. Cán bộ đáp ứng tất cả các tiêu chí mới được thôi việc”, ông Đồng cho biết thêm.
Theo Đoàn Nguyên/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)