Bữa ăn gần 700 triệu: Bắt GĐ nhà hàng NightFall

Google News

(Kiến Thức) - CQĐT xác định hành vi của giám đốc nhà hàng NightFall là đặc biệt nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch và đã ra quyết định bắt giam đối tượng này.

Sáng nay 30/6, trao đổi với PV Kiến Thức, đại diện lãnh đạo cơ quan CSĐT Công an TP HCM xác nhận vừa thực hiện việc khởi tố, bắt giam Trần Tuấn Minh (22 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre), Giám đốc Công ty TNHH MTV nhà hàng NightFall (đường Nguyễn Siêu, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM) về hành vi sử dụng thiết bị số, thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
Bua an mat gan 700 trieu dong: Bat GD nha hang NightFall
Nhà hàng trên đường Thái Văn Lung, nơi ông D. John bị chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên hiện tại, nhà hàng nói trên không còn hoạt động trên tuyến đường này.  
Nghi can Minh được xác định là kẻ chủ mưu, chiếm đoạt số tiền gần 700 triệu đồng của ông D.John, du khách Úc khi vị khách này đến nhà hàng do Minh làm giám đốc để ăn tối, gây phẫn nộ trong dư luận.
Theo kết quả điều tra ban đầu, rạng sáng ngày 11/8/2016, ông D. John cùng một người bạn đến ăn tối tại nhà hàng Nightfalll ở đường Thái Văn Lung (được xác định là thuộc công ty TNHH MTV nhà hàng Nightfall, trụ sở chính ở đường Nguyễn Siêu, P.Bến Nghé, quận 1).
Khi thanh toán, ông D. John đưa cho nhân viên thu ngân của nhà hàng tên Ngọc (chưa rõ lai lịch) số tiền 150 đô la Úc nhưng Ngọc nói chưa đủ. Sau đó, vị khách người Úc tiếp tục đưa 2 thẻ tín dụng để cà thẻ thanh toán.
Được sự chỉ đạo của Minh, Ngọc đã cà số tiền nhiều hơn thức tế bằng cách liên tục yêu cầu khách nhập mã pin vì cho rằng máy bị lỗi hệ thống. Sau đó nhân viên hoàn toàn không giao cho ông biên lai hay hóa đơn thanh toán.
Khi về đến Úc, thời gian ngắn sau, ông D. John phát hiện tài khoản của mình thất thoát 39.429 AUD, tương đương hơn 683 triệu đồng và vị khách này đã ủy quyền cho người thân cùng luật sư ở Việt Nam tố cáo đến cơ quan Công an vụ việc.
Quá trình điều tra, Công an xác định Minh là người trực tiếp ký giả tên chủ thẻ vào 2 hóa đơn trị giá 640 triệu đồng, còn 6 hóa đơn có giá trị nhỏ thì y không ký. Đến sáng cùng ngày, gã giám đốc này đã đến ngân hàng làm thủ tục rút số tiền gần 700 triệu đồng từ việc cà thẻ tín dụng của ông D. John.
Khi sự việc bị phát hiện, Minh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, xin hoàn trả lại cho ông D. John số tiền đã chiếm đoạt, cùng với tiền bồi thường 20 triệu đồng. Dù đã được đại diện ông D. John gởi đơn đến CQĐT đề nghị không xử lý hình sự đối với Minh, tuy nhiên, xác định hành vi của đối tượng là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm quyền sở hữu về tài sản của du khách nước ngoài đến Việt Nam, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và ngành du lịch cua đất nước, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vẫn quyết định khởi tố, bắt giam đối tượng này.
Vũ Văn

>> xem thêm

Bình luận(0)