BOT Cai Lậy thu phí lại lúc 0h: 'Đấu lì' trong đêm

Google News

Thu phí trở lại lúc 23g30 tối 1-12. Từ 0h sáng 2-12 đến rạng sáng, cuộc "đấu lì" giữa các tài xế và nhân viên Trạm BOT Cai Lậy tiếp tục diễn ra trong đêm dù các tài xế đã nhận được tiền thối lại mệnh giá 100 đồng.

Lúc 0g, tại làn thu phí thứ 3 hướng từ TP. HCM về Cần Thơ, một tài xế xe container bất ngờ dừng lại và không chịu tiếp tục di chuyển. Mặc các nhân viên đến hỏi, tài xế này vẫn không phản ứng và không điều khiển xe đi tiếp.
Khi nghe chúng tôi hỏi nguyên nhân, tài xế nói mình tên Lâm Phước Thọ, đang lái xe từ Sài Gòn về Trà Vinh.
Xe của tài xế Lâm Phước Thọ đứng tại trạm khoảng hơn 10 phút.. 
Tài xế này đưa tiếp ra một xấp tiền lẻ và nói: "Tôi có sẵn tiền, nhưng vì họ thu phí mà không thông báo trước. Tôi tài xế đường dài, đâu nắm bắt tin tức, không phải muốn thu là thu".
Vụ việc khiến xe cộ kẹt một đoạn khá dài. Khoảng 15 phút sau, các nhân viên đành để tài xế này điều khiển xe qua trạm để giải tỏa giao thông. Sự việc trên được một số tài xế khác livetream trên facebook.
Một tài xế cố thủ trên xe container đậu choán hết làn thu phí trong khoảng 15 phút khiến giao thông ùn ứ - Ảnh: Mậu Trường 
Sau khi xe của tài xế Thọ rời đi, khoảng 5 phút sau, giao thông trở lại bình thường. Tuy nhiên, rất nhiều xe tải khi đến trạm thu phí cũng bày tỏ bức xúc về việc trạm thu phí hoạt động trở lại. "Cứ muốn xả là xả, muốn thu là thu...", một tài nói với nhân viên thu phí.
Đến thời điểm này, vẫn chưa có sự xuất hiện của lực lượng CSGT cũng như các lực lượng hỗ trợ an ninh khác. Việc điều hành xe vào trạm đều do nhân viên của BOT Cai Lậy phụ trách. Còn lực lượng thanh tra giao thông chỉ đứng ở vị trí ngoài khu vực trạm thu phí.
1h20. Một tài xế cho rằng mình không thông nghe thông tin trước, việc thu lại không hợp lý. Các nhân viên phải giải thích và kiên quyết mời ra khu vực riêng. Hơn 10 phút sau, tài xế này mới bắt đầu lấy tiền lẻ ra đếm, tổng cộng 25.100 đồng, được thối 100 đồng. Hơn mười phút phản đối và hơn hai phút cho việc trả tiền qua trạm.
 Khoảng 0g ngày 2-12, tài xế đầu tiên đã nhận được tiền thối mệnh giá 100 đồng - Ảnh: ĐAN THUẦN
Đến lúc này, trong hơn một giờ, chúng tôi ghi nhận khá nhiều trường hợp tương tự. Tuy nhiên các trường hợp này diễn ra lẻ tẻ nên không gây tắc cục bộ.
2h-3h. Một số trường hợp phản đối khá lâu, có nguy cơ kẹt, nhân viên trạm linh động điều khiển các xe phía sau sang làn khác để tránh ùn tắc.
Hiện tượng "đấu lì" giằng co này diễn ra đến rạng sáng 2-12.
Theo SƠN LÂM - MẬU TRƯỜNG - HOÀI THƯƠNG/Tuoitre

>> xem thêm

Bình luận(0)