BNG thông tin vụ người Việt bị bắn chết ở Đài Loan

Google News

(Kiến Thức) - Việt Nam đã làm việc trực tiếp với các cơ quan chức năng sở tại, yêu cầu khẩn trương điều tra để làm rõ vụ việc người lao động bị bắn chết ở Đài Loan.

Ngày 7/9/2017, tại Họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về quá trình điều tra và lo hậu sự cho công dân Nguyễn Quốc Phi tử vong tại Đài Loan, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:
“Theo thông tin mới nhận được từ Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, hiện gia đình công dân Nguyễn Quốc Phi đã đến Đài Loan. Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã phối hợp các cơ quan chức năng sở tại để hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho nạn nhân.
Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã làm việc trực tiếp với các cơ quan chức năng sở tại, đề nghị khẩn trương tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc. Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc sẽ tiếp tục theo dõi và phối hợp với sở tại trong quá trình điều tra, xử lý vụ việc nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân”.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.  

Trước đó, báo chí Đài Loan đưa tin anh Nguyễn Quốc Phi, 27 tuổi, lao động nhập cư người Việt, bị cảnh sát Đài Loan bắn 9 phát súng, 6 phát trúng người, và thiệt mạng ở thành phố Tân Trúc ngày 31/8.

Vụ việc gây nên làn sóng tức giận không chỉ trong cộng đồng người Việt Nam ở Đài Loan mà còn cả những người dân bản địa. Họ nghi ngờ về động cơ nổ súng của cảnh sát và tình huống dẫn tới quyết định đó.

Hãng Thông tấn Trung ương Đài Loan (CNA) cho biết ngày 4/9, người biểu tình Việt Nam mang theo băng rôn, biểu ngữ và tụ tập trước trụ sở NPA để đòi công lý cho Nguyễn Quốc Phi. Họ hô khẩu hiệu và cầm các tấm biển với dòng chữ "Cảnh sát bạo lực" hay "Điều tra việc sử dụng vũ lực quá mức".

Phượng Hồng

>> xem thêm

Bình luận(0)