"Thủ phạm” rải đinh trên cao tốc Hà Nội-Bắc Giang nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan tới vụ việc hàng trăm xe máy, ô tô bị thủng lốp trên cao tốc Hà Nội-Bắc Giang, cơ quan công an đã xác định được “thủ phạm”. 

Sáng nay (7/9), Công an TP Bắc Ninh (Tỉnh Bắc Ninh) cho biết đã xác định được người gây ra vụ “rải đinh” trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang. Theo đó, người này là tài xế một chiếc xe tải chuyên đi thu mua phế liệu.
Tại cơ quan công an, tài xế nói trên khai đi mua phế liệu của nhà máy sản xuất ốc vít, mái tôn ở khu công nghiệp Đình Trám (Bắc Giang). Số phế liệu này được tài xế cho vào thùng phi rồi đi tiếp sang Bắc Ninh để tái chế.
Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển, không may thùng phi đựng phế liệu đã bị đổ ra sàn xe. Những phế liệu loại nhỏ dạng đinh lọt qua khe sàn xe, rơi xuống đường, khiến hàng loạt phương tiện trên đường dính phải.
"Thu pham” rai dinh tren cao toc Ha Noi-Bac Giang noi gi?
 Đinh có dạng chữ U phát hiện ngày hôm qua trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. 
Tài xế cho biết do bất cẩn nên không phát hiện ra sự việc, đồng thời gửi lời xin lỗi đến người dân và xin khắc phục hậu quả.
Hiện tại, Công an TP Bắc Ninh đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định.
Trước đó, khoảng 9h sáng 6/9, Công an TP Bắc Ninh nhận được tin báo có hàng trăm chiếc xe máy bị thủng xăm trên đoạn đường cao tốc Bắc Giang - Hà Nội theo hướng từ cầu Như Nguyệt về Hà Nội. Ngay sau đó, đơn vị đã cho lực lượng đi điều tra và thu lượng đinh được rải trên đường về nghiên cứu.
Qua quan sát, đinh có hình dáng chữ U, làm bằng thép trắng, gọt cắt không qua lửa và sản xuất đại trà với hai loại to và nhỏ. Cơ quan Công an nhận định, đinh này được sản xuất từ một nhà máy, với thiết bị máy móc hiện đại.
Phượng Hồng

>> xem thêm

Bình luận(0)