TP HCM: Tài xế Đài Loan lái container chống đối CSGT

Google News

(Kiến Thức) - Bị CSGT yêu cầu kiểm tra vì vi phạm giao thông ngay giữa cầu vượt, tài xế mang quốc tịch Đài Loan đã cố thủ, bất hợp tác với người thi hành công vụ.

Mời quý độc giả xem video clip tài xế cố thủ trên xe đầu kéo:
Đến tối nay (8/7), sau hơn 3 tiếng đồng hồ xử lý, lực lượng CSGT Đội Rạch Chiếc (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, PC67, Công an TP HCM) với sự hỗ trợ của Công an phường Tân Phú, quận 9 đã đưa chiếc xe đầu kéo BKS 50LD… cùng 2 thùng container (loại 20 feet mỗi thùng, đầy hàng hóa bên trong) về bãi giữ xe vi phạm, tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý đối với tài xế điều khiển phương tiện này vi phạm giao thông nhưng bất hợp tác với lực lượng thi hành công vụ.
TP HCM: Tai xe Dai Loan lai container chong doi CSGT
Lực lượng Công an phường Tân Phú, quận 9 phải có mặt để hỗ trợ CSGT Rạch Chiếc trong việc xử lý tài xế mang quốc tịch Đài Loan lái xe đầu kéo container chống đối CSGT. 
Theo thông tin ban đầu, khoảng hơn 16h chiều cùng ngày, trong lúc phương tiện lưu thông tấp nập trên QL1 hướng về cửa ngõ phía Đông Sài Gòn thì chiếc xe đầu kéo nói trên do tài xế Lê Th. Th. (35 tuổi, quốc tịch Đài Loan) điều khiển đã dừng lại ngay giữa cầu vượt Thủ Đức. Phát hiện vụ việc, Thượng úy Đinh Quốc Đạt, chiến sĩ Đội CSGT Rạch Chiếc đến để làm việc với tài xế và có hướng hỗ trợ nếu phương tiện gặp sự cố trên cầu.
TP HCM: Tai xe Dai Loan lai container chong doi CSGT-Hinh-2
Tài xế ngoan cố, cố thủ trên xe không hợp tác với lực lượng CSGT. 
Tuy nhiên khi Trung úy Đạt tới và yêu cầu nam tài xế xuống làm việc thì người này không hợp tác mà đóng cửa cố thủ trên xe. Sau hơn 1 giờ đồng hồ nam tài xế không chịu xuống xe, Trung Úy Đạt đã gọi về trình báo cho cấp trên.
Nhận tin báo, chỉ huy đội CSGT Rạch Chiếc cùng công an phường Tân Phú nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Sau suốt hàng giờ liền thuyết phục, nam tài xế mới xuống xe xuất trình giấy tờ là quyết định xử phạt tước GPLX 2 tháng vì lỗi không chấp hành đèn tín hiệu do Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương lập.
TP HCM: Tai xe Dai Loan lai container chong doi CSGT-Hinh-3
 Xe chuyên dụng được điều đến cẩu chiếc xe vi phạm về trụ sở Đội CSGT Rạch Chiếc.
Trước tình hình trên, đội CSGT Rạch Chiếc đã lập biên bản xử phạt tài xế Lê Th. Th. với các lỗi: dừng đỗ tại khu vực có biển cấm dừng, cấm đỗ trên cầu, không có giấy phép lái xe và lỗi gây cản trở người thi hành công vụ.
Tuy nhiên tài xế vẫn không chấp hành nên lực lượng chức năng đã điều xe cẩu tới hiện trường, đưa xe về trụ sở để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)