Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong bọc giữa đường, kiến bu đầy

Google News

“Lúc đó tôi lại gần thì bé mở mắt nhìn tôi, trên người bé bị kiến bu lại cắn nên nhìn thương lắm”, bà Tâm kể về bé trai sơ sinh bị bỏ rơi.

Một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên đường trong một bọc ni lông đã được người dân phát hiện ở xã Mã Đà, H.Vĩnh Cửu (Đồng Nai).
Bọc túi ni lông động đậy bên vệ đường, mở ra là bé sơ sinh kiến bu đầy - Ảnh 1

Em bé may mắn được tìm thấy.

Hiện UBND xã đã ra thông báo tìm người thân của bé, nếu quá thời hạn 7 ngày ba mẹ bé không đến nhận bé thì cơ quan chức năng sẽ làm thủ tục đưa bé vào cô nhi viện hoặc giao bé cho người có nhu cầu nhận con nuôi.

Theo thông tin mới nhận, vào khoảng 14h30 ngày 16/3, ông Vũ Ngọc Tuấn (63 tuổi, ngụ tại ấp 2, xã Mã Đà, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) đang trên đường về nhà thì bất ngờ phát hiện bên vệ đường có một bọc ni lông màu đen (cách nhà ông chừng 100m).

Ông Tuấn nghĩ là bọc rác ai vứt bên đường nhưng quan sát kỹ ông thấy cái bọc động đậy nên xem kỹ thì phát hiện có một bé trai sơ sinh còn dính cả nhau thai được quấn trong hai chiếc áo ấm đã cũ. Ông vội chạy vào nhà gọi vợ là bà Lê Thị Tâm (53 tuổi) rồi cùng nhau quay trở ra chỗ phát hiện bé sơ sinh.

Hai vợ chồng ông Tuấn vội bế bé lên trình báo UBND xã Mã Đà.

Tại đây bé được đưa lên cân nặng 3,2 ký, sau khi lập biên bản chính quyền xã Mã Đà tạm thời giao bé cho ông Tuấn và bà Tâm nuôi. Gia đình bà đang có phụ nữ vừa mới sinh, trong thời kỳ cho con bú nên sẽ tiện chăm sóc bé.

Bà Tâm kể lại là khi bà Tâm vừa mở bọc ni lông ra thì đứa bé mở mắt nhìn khiến bà giật cả mình.

“Lúc đó trên người bé bị kiến bu lại cắn nên nhìn thương lắm, hiện vợ chồng tôi vẫn đang chăm sóc bé. Buồn một nỗi là nhiều người dân ác miệng nói đứa bé là con của con gái tôi đẻ ra nhưng giả vờ nhặt được để qua mắt thiên hạ.

Tôi nghe rất là đau lòng và bực tức, con gái tôi hiện đang đi học trên thành phố mà lại nói nó như vậy”, bà Tâm chia sẻ.

Theo Người Đưa Tin

Bình luận(1)

Minh Hiền

cindy nguyen

Xin cho toi hoi hien dua be da co ai nhan nuoi chua, neu chua thi xin cho biet dua be hien o dau de toi co the giup do, hay nhan lam con nuoi, Email cindynguyen20052005@yahoo.com hay dien thoai 215-896-3059