Bất ngờ với cuộc sống đời tư ít biết của 'cô gái tỷ đô' Trần Uyên Phương

Google News

(Kiến Thức) - Được hỏi về món quà thích nhất trong ngày 8/3, câu trả lời của Phương đầy giản dị: "Món quà tôi thích chỉ là một câu chúc hoặc một sự gợi nhớ.

Bat ngo voi cuoc song doi tu it biet cua 'co gai ty do' Tran Uyen Phuong
Bất ngờ với cuộc sống đời tư ít biết của cô gái tỷ đô Trần Uyên Phương. 
Vài năm trở lại đây, Trần Uyên Phương là cái tên nổi bật trong làng CEO trẻ Việt Nam. Cô nổi lên không chỉ bởi vì là con gái 'cưng' của Dr Thanh và hiện đang giữ vị trí Phó Tổng giám đốc của Tập Đoàn Tân Hiệp Phát. Cùng cha, cô đã từng bước đưa Tân Hiệp Phát trở thành một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam, cạnh tranh và chiếm lĩnh thị phần từ tay những gã khổng lồ Coca-Cola, Pepsi. Mà hơn cả, bởi Uyên Phương có tư duy thông minh và khá lạ - luôn khát khao, hướng tới những điều lớn lao khởi nguồn từ giá trị vĩnh hằng. Tuy nhiên, có điều bí mật mà ít người biết đến cô gái tỉ đô này.
Sống trong tầng 5 tòa nhà công ty
Trần Uyên Phương tự nhận mình là con người của công việc. Mỗi ngày cô dành 10-12 tiếng để làm việc. Với cô, làm việc mình thích cũng giống như đi chơi nên không cần thời gian xả stress vì không bao giờ thấy căng thẳng. Uyên Phương tiết kiệm mọi thời gian để cho công việc. Thậm chí cô sống luôn tại tầng 5 của tòa nhà công ty. Theo lý giải của cô là: "Tôi sẽ tiết kiệm được thời gian đi lại và thời gian kẹt xe vào buổi sáng".
Căn nhà cô gái tỉ đô này ở cũng vô cùng đơn giản. Cô cũng không mua siêu xe để phải “tốn công chăm sóc”. Ngay cả việc lấy chồng cô cũng nói mình đã "kết hôn với Tân Hiệp Phát”.
Viết sách trên điện thoại
Không ai có thể nghĩ rằng con người bận rộn đó lại có thể dành thời gian và tinh lực để viết sách. Tác phẩm đầu tay của cô là tự truyện “Chuyện nhà Dr Thanh” và mới đây là cuốn 'Competing with Giants - Vượt lên gã người khổng lồ'.
Cuốn sách Chuyện nhà Dr Thanh được Uyên Phương ấp ủ từ 10 năm trước. Và cô bật mí, đoạn viết lâu nhất chính là đoạn kết của cuốn sách. "Sau khi viết về Dr Thanh ở giai đoạn còn trẻ đến Dr Thanh giai đoạn trưởng thành tôi phải làm gì nữa? Làm sao phải ra được đoạn kết cho câu chuyện. Tôi phải dừng trong 1 giai đoạn khá lâu trong 3-4 năm cuối cùng tôi chọn câu chuyện kết là khánh thành nhà máy Chu Lai.
Trong khi đó, cuốn sách 'Competing with Giants - Vượt lên gã người khổng lồ', Uyên Phương tiết lộ cô chỉ mất 4 năm để viết.
Uyên Phương bật mí hoàn thành 2 cuốn sách: "Tôi thói quen viết trên điện thoại và note của điện thoại, sau đó sẽ đánh lại trên máy tính, viết lại trên giấy và đánh lại trên máy tính".
Bat ngo voi cuoc song doi tu it biet cua 'co gai ty do' Tran Uyen Phuong-Hinh-2
Trần Uyên Phương và em gái Bích Ngọc. 
Em gái chính là stylist của mình
Em gái Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích cũng là Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tập Hiệp Phát đồng thời đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công ty Number One Hà Nam.
Được biết, hằng ngày, hai chị em sẽ gặp nhau vào đầu ngày, giữa ngày đó là trong 2 bữa cơm để chia sẻ thông tin và công việc với nhau. Và cố gắng né gặp nhau vào cuối ngày.
Uyên Phương tiết lộ: "Thi thoảng chúng tôi cũng tranh luận với nhau. Tôi nghĩ tranh cãi là một điều rất bổ ích. Những quan điểm chúng tôi cần làm rõ. Đó là việc tạo nên điều tích cực trong môi trường làm việc. Tôi luôn lắng nghe những ý kiến khác với ý kiến của mình. Bản thân tôi luôn luôn sẵn sàng lắng nghe".
Cô gái tỉ đô cũng tiết lộ em gái chính là một stylist của mình. "Mỗi dịp tôi xuất hiện ở đâu đều được Bích tư vấn mặc thế nào, tóc ra sao. Sau khi đã hoàn tất, tôi phải để cho Bích duyệt rồi tôi mới xuất hiện", cô nói.
Ngày 8/3 chỉ muốn qùa là câu chúc mừng
Sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh, giàu có, nhưng rất ít khi thấy Uyên Phương trưng diện hàng hiệu, siêu xe và những vật dụng xa xỉ. Bởi theo suy nghĩ của Uyên Phương chưa làm ra tiền mà thấy toàn tiền, thì chỉ mang họa vào thân. "Ba đã khiến chúng tôi đủ mạnh để tin rằng giá trị lớn nhất là sự tự do sống bằng năng lực của mình, không bị lệ thuộc vào bất cứ điều gì, chứ không chỉ là tiền".
Được hỏi về món quà thích nhất trong ngày 8/3, câu trả lời của Phương đầy giản dị: "Món quà tôi thích chỉ là một câu chúc hoặc một sự gợi nhớ, hoặc chỉ là sự kiên nhẫn đối với phụ nữ, bởi vì mình được là phụ nữ".
Những bật mí trên có thể cho chúng ta thấy rõ hơn con người của cô gái tỉ đô Trần Uyên Phương. Một cô gái bé nhỏ nhưng có thể làm những điều phi thường đưa Tân Hiệp Pháp vươn ra tầm thế giới.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)