Bắt kẻ đi cướp để được vào tù sau khi lao động từ Trung Quốc trở về

Google News

(Kiến Thức) - Do mâu thuẫn với gia đình, Tuân nảy sinh ý định muốn được đi tù, sau đó đối tượng này lên kế hoạch cướp tiệm tạp hóa, nhằm thoát khỏi cuộc sống bế tắc.

Ngày 27/7, Công an phường Hàng Trống (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết đang tạm giữ Nguyễn Đức Tuân (SN 1981, trú tại Quảng Yên, Quảng Ninh) để điều tra về hành vi cướp tài sản.
Theo đó, khoảng 14h ngày 26/7, tổ công tác Công an phường Hàng Trống đang làm nhiệm vụ trên phố Ấu Triệu, thì nghe tiếng hô hoán "cướp" vẳng ra từ số nhà  29, là cửa hiệu tạp hóa nhỏ.
Tổ công tác Công an phường Hàng Trống đã nhanh chóng có mặt, xác định một đối tượng nam giới đang dùng dao uy hiếp cô gái trẻ bên trong cửa hàng. Bằng các biện nghiệp lực lượng chức năng đã khiến nam thanh niên tự nguyện đưa dao, và theo Công an phường Hàng Trống về trụ sở làm việc.
Danh tính đối tượng được xác định là Nguyễn Đức Tuân (SN 1981, trú tại Quảng Yên, Quảng Ninh). Tại cơ quan Công an, Tuấn khai mới đi lao động 8 năm ở Trung Quốc trở về nước. Tuy nhiên, cuộc sống đoàn tụ với gia đình chưa lâu, Tuấn đã nảy sinh mâu thuẫn với người thân, nên lâm vào bế tắc, chán chường nên đã nảy sinh ý định và lên kế hoạch phạm tội để... được ở tù.
Bat ke di cuop de duoc vao tu sau khi lao dong tu Trung Quoc tro ve
 Nguyễn Đức Tuân tại cơ quan Công an.
Vào buổi sáng cùng ngày, Tuân tìm đến một cơ sở y tế tại Hà Nội, định gây án nhưng bất thành. Sau khi lang thang qua nhiều con phố của trung tâm thành phố, Tuân mò đến cửa hàng tạp hóa nhỏ số 29 phố Ấu Triệu, phường Hàng Trống.
Tuân đã giả là người mua hàng rồi bất ngờ rút dao kề vào cổ, đe dọa bắt nữ nhân viên phải đưa hơn một triệu đồng trong ngăn kéo. Đúng lúc này, tổ công tác của Công an phương Hàng Trống đang làm nhiệm vụ gần đó nghe tiếng truy hô đã nhanh chóng có mặt, tổ chức khống chế đối tượng và đưa về trụ sở để đấu tranh, làm rõ.
Theo lời khai của Tuân, nếu gây án tại cửa hàng tạp hóa thất bại, Tuân sẽ tiếp tục chuẩn bị để tối cùng ngày phạm tội nghiêm trọng hơn. Có thông tin cho biết, ngày 25/7, Tuân đã đến một Trung tâm hiến tạng, để xin hiến một số cơ quan nội tạng, nhưng khi cán bộ chức năng giải thích chưa đủ điều kiện, anh ta đã khóc rồi bỏ đi.

 >>> Xem thêm video: Lừa đảo chủ tiệm tạp hóa
Nguồn: Đài Truyền Hình Vĩnh Long. 

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)