Băng cướp 9X liều mạng cản địa CSHS khi bị truy đuổi

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi gây án và bị lực lượng CSHS phát hiện truy đuổi, đồng bọn của băng cướp đã chạy theo đòi phụ bắt cướp nhưng để cản trở lực lượng công an.

Ngày 19/8, Công an TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã thực hiện lệnh bắt giữ các nghi can Nguyễn Hữu Phương (SN 1994), Nguyễn Văn Tùng (SN 1990), Nguyễn Minh Giang (SN 1997) và Trinh Văn Học (SN 1993, tất cả cùng quê tỉnh Thanh Hoá) để điều tra, truy xét hành vi cướp tài sản.
“Qua đấu tranh khai thác, bước đầu cơ quan điều tra xác định đây là băng tội phạm chuyên nghiệp, đã gây ra hàng loạt vụ án trên địa bàn và khu vực lân cận”, đại diện Công an TX Dĩ An cho biết.
Vờ giúp công an để cản trở
Rạng sáng 18/8, Tổ tuần tra Công an TX Dĩ An phối hợp cùng Công an phường An Phú làm nhiệm vụ tuần tra trên quốc lộ từ vòng xoay ngã tư 550 đến nút giao An Phú (giáp giữa TX Thuận An và Dĩ An) thì nghe tiến hô cướp của một phụ nữ đang đuổi theo 2 đối tượng nam đi chung xe máy hiệu Exciter phóng bạt mạng về hướng thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương).
2 đối tượng cản địa trong băng cướp 9X, Công an TX Dĩ An vừa triệt phá. 
Ngay lập tức, tổ công tác đã lên xe đuổi theo để truy bắt 2 đối tượng. Lúc này từ phía sau, xuất hiện 2 thanh niên đi chung trên xe Air Blade bám theo và luôn miệng hỏi “cướp hả, để tụi em phụ các anh bắt bọn nó, quân ăn cướp”.
Nhưng hai thanh niên trên không lo đuổi phụ mà cú lờn vờn trước đầu xe các chiến sĩ CSHS. Nhận định đây là 2 đối tượng đồng phạm làm nhiệm vụ cản địa, một tốp trinh sát đã cúp đầu xe kiểm tra cả hai, nhóm còn lại tiếp tục truy đuổi theo 2 tên cướp.
Chuyên diễn trò đánh người đi đường để cướp
Đúng như nhận định của CSHS, hai nghi can “cản địa” là Nguyễn Hữu Phương và Nguyễn Văn Tùng đã thừa nhận là đồng phạm của 2 đối tượng vừa giật chiếc giỏ xách của người phụ nữ rồi tẩu thoát.
 Băng cướp chuyên dàn cảnh đánh người đi đường cướp tài sản.
Cùng lúc, các chiến sĩ CSHS cũng đã bắt gọn 2 tên cướp Giang và Học tại ngã ba Đông Tân, phường Tân Đông Hiệp, TX Dĩ An sau cuộc đua gần chục km.
Tại CQĐT, các đối tượng khai nhận giật giỏ xách của nạn nhân tại khu vực gần bến xe Sông La. Chúng cũng thừa nhận đã gây ra hàng loạt vụ cướp, cướp giật tài sản ở nhiều khu vực thuộc địa bàn tỉnh Bình Dương.
Trước khi bị bắt sau vụ cướp giỏ xách nói trên, băng cướp 9X vừa tấn công hai cặp nam nữ để cướp ĐTDĐ trị giá hàng chục triệu đồng.
Theo đó, khuya 17/8, sau khi nhậu xong, cả bọn rảo quanh các tuyến đường ở TX Dĩ An để tìm mồi. Phát hiện 2 cặp nam nữ đang chở nhau trên xe máy, chúng cúp đầu xe, ép các nạn nhân vào lề xưng là CSHS đòi kiểm tra giấy tờ.
Xe máy Exciter, phương tiện gây án của băng cướp. 
Khi phát hiện là công an dỏm, hai thanh niên phản ứng, chống trả thì cả bọn lao đến đánh các nạn nhân, sau đó cướp ĐTDĐ rồi tẩu thoát. Trên đường tháo chạy, chúng tiếp tục cướp giỏ xách của một phụ nữ nhưng đã bị Công an truy đuổi, bắt gọn.
“Băng cướp này đã gây ra nhiều vụ nhưng các nạn nhân không đến Công an trình báo. Chúng tôi kêu gọi những ai từng là nạn nhân của chúng, hãy mạnh dạn đến Đội CSĐT Công an TX Dĩ An để làm việc”, chỉ huy Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TX Dĩ An chia sẻ.
Vũ Sơn

Bình luận(0)