Bắc Bộ nhiều mây, mưa nắng gián đoạn

Google News

Khu vực Bắc Bộ ngày nhiều mây, mưa rào và dông xuất hiện vài nơi, những khoảng hửng nắng gián đoạn trong ngày sẽ giúp nền nhiệt tăng dần. Chiều tối và đêm, mưa có khả năng tăng lên.

Trong ngày hôm nay, dải hội tụ nhiệt đới duy trì trục ngang qua khu vực Bắc Bộ vẫn là yếu tố chính ảnh hưởng đến thời tiết khu vực này. Ban ngày trời phổ biến nhiều mây, mưa rào và dông chỉ xuất hiện ở diện vài nơi, những khoảng hửng nắng gián đoạn trong ngày sẽ giúp nền nhiệt tăng dần lên ngưỡng 29 – 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.
Chiều tối và đêm, mưa có khả năng tăng lên nhiều nơi hơn, một số nơi vẫn có thể xuất hiện mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, đặc biệt là ở vùng núi phía bắc. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh nguy hiểm. Nền nhiệt đêm nay còn dịu mát trong ngưỡng 22 – 25 độ C ở khu vực phía Tây Bắc Bộ và 23 – 26 độ C ở khu vực phía Đông Bắc Bộ. Mưa có khả năng còn duy trì diện rộng trong ngày và đêm nay, sang ngày mai, mưa bắt đầu giảm dần.
Đối với khu vực ven biển Trung Bộ từ Thanh Hóa xuống đến Thừa Thiên Huế, trong ngày hôm nay cường độ nắng sẽ nhiều hơn giúp nền nhiệt độ tăng dần lên ngưỡng 30 – 33 độ C. Vào khoảng chiều tối và đêm, khu vực có mưa rào và dông ở diện vài nơi. Nền nhiệt đêm nay vẫn mát mẻ trong ngưỡng 24 – 27 độ C.
Khu vực từ Đà Nẵng – Bình Thuận nằm ở rìa xa phía nam dải hội tụ nhiệt đới nên thời tiết duy trì trạng thái tốt. Ban ngày trời có nắng, nhiệt độ tăng lên ngưỡng 32 – 35 độ C, một số nơi ở Quy Nhơn, Phú Yên, Bình Thuận nắng khá gắt với nhiệt độ có thể lên trên 35 độ gây cảm giác nắng nóng vào khoảng thời gian giữa trưa. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông chỉ diễn ra ở diện vài nơi với nhiệt độ thấp nhất ban đêm phổ biến trong khoảng 25 – 28 độ C.
Bac Bo nhieu may, mua nang gian doan
 

Gió mùa tây nam hoạt động với cường độ trung bình sẽ làm cho khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ xuất hiện mưa rào và dông rải rác vào khoảng chiều tối và đêm. Trong ngày hôm nay, mưa chỉ xuất hiện ở diện vài nơi, trời có nắng tuy nhiên cường độ không mạnh, nhiệt độ cao nhất ở Tây Nguyên phổ biến từ 28 – 31 độ C còn ở Nam Bộ là từ 30 – 33 độ C. Nền nhiệt thấp nhấp đêm nay ở khu vực Tây Nguyên phổ biến từ 20 – 23 độ C ở Tây Nguyên và ở Nam Bộ là từ 24 – 27 độ C.
Theo Linh Anh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)